Rủ nhau buôn ma túy chia tiền lãi, hai chị em chia nhau 35 năm tù

15/03/2019 - 08:46

Sau khi mua ma túy, chị gái còn xin thêm một ít về cho em trai dùng và để trả công việc nhờ em vận chuyển “hàng” đi giao dịch.

Ngày 14-3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với hai bị cáo Lương Thị Sáu (SN 1968, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong) và Lương Văn Bảy (SN 1970, em ruột của Sáu, trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, chiều ngày 5-12-2018, trong lúc Lương Thị Sáu đang ở nhà thì có người đàn ông đến giới thiệu tên là Khác (không rõ địa chỉ, lai lịch) hỏi mua ma túy nhưng Sáu nói không có và hứa sẽ thông báo sau.

Hai ngày sau, Sáu hỏi người đàn ông tên Mẹo (không rõ địa chỉ và lai lịch) để mua ma túy. Do chưa có tiền trả ngay nên Sáu nói người đàn ông này cho vay, khi nào bán sẽ trả tiền. Ngày 9-12, Khác gọi điện cho Sáu đặt mua 3 cây heroin, Sáu đồng ý.

Chỉ vì lòng tham, Lương Thị Sáu đã kéo theo em trai Lương Văn Bảy vào tù.

Tuy nhiên, do không dám đưa “hàng” đi giao nên Sáu gọi điện cho em trai là Lương Văn Bảy nhờ đi giao hộ, tiền lãi chia nhau thì Bảy đồng ý.  

Sau đó, Sáu đi bộ lên đồi thuộc xã Mường Nọc, huyện Quế Phong gặp Mẹo để lấy 3 cây heroin với giá 13 triệu đồng/cây và hứa khi nào bán xong sẽ trả tiền. Lấy hàng xong, Sáu còn xin thêm 1 ít ma túy về cho em trai và được Mẹo đưa cho 5 gói nhỏ heroin.

Đến 11h ngày 10-12, Khác gọi điện cho Sáu hỏi mua ma túy. Sáu nói với Khác 3 cây heroin giá 60 triệu đồng. Sáu gọi cho Bảy đi giao.

Đến 12h30 cùng ngày, Bảy cầm 3 cây heroin đến ruộng mía thuộc xã Châu Kim để giao "hàng". Tại đây, Bảy gặp hai thanh niên và đưa "hàng" cho họ kiểm tra. Vừa lúc đó, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang, thu giữ số tang vật trên. 

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, công an đã thi hành lệnh bắt giữ Lương Thị Sáu. Cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ trên tay Sáu 5 gói nhỏ ma túy.

Tại phiên tòa, Lương Thị Sáu và Lương Văn Bảy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Thị Sáu 20 năm tù, Lương Văn Bảy 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo QUỲNH TRANG (Công An Nhân Dân)