Kết quả tìm kiếm cho "buông thả"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 216

  • Hoàng hôn đâu phải để lụi tàn

    Hoàng hôn đâu phải để lụi tàn

    21-04-2024 09:29:58

    Đôi khi, lòng hay tự hỏi: hoàng hôn dành cho ai, cho người trẻ hay tuổi già? Có phải, hoàng hôn ẩn dụ cho những gì đang gói ghém đi về miền xa cuối? Nó bầu bạn với cô đơn và gợi nhắc cái lụi tàn.

  • Bức tranh lem màu

    Bức tranh lem màu

    20-04-2024 20:23:22

    Tâm dùng chút sức lực cuối cùng run rẩy cầm bút cố gắng hoàn thiện bức tranh anh luôn mang theo bên mình. Khi nét vẽ cuối cùng được hoàn thành cũng là lúc cánh tay Tâm buông lơi, cây bút rơi trên mặt đất. Nụ cười của chàng trai trẻ như hòa tan vào bản nhạc của rừng xanh, tiếng chim hót, tiếng gió thổi qua kẽ lá lao xao. Xa xa tiếng cười nói mừng vui thắng trận cũng vang lên càng lúc càng náo nhiệt.

  • Váy dài mát mẻ, quyến rũ ai cũng cần trong mùa hè

    Váy dài mát mẻ, quyến rũ ai cũng cần trong mùa hè 

    19-04-2024 10:03:41

    Váy dài không chỉ để che nắng và tránh nóng. Điều này đặc biệt đúng khi những tín đồ sành điệu nhất đều chọn các thiết kế mỏng quyến rũ để diện trong mùa hè.

  • Người đi thắp lửa

    Người đi thắp lửa

    13-04-2024 15:14:00

    Gió thanh bình. Không gian xanh ngát. Giọng lão Đoàn gọi lớn. Các cháu lại đây, lại đây ông cho kẹo. Lũ trẻ vây quanh lão Đoàn, mặt đứa nào cũng hí hửng, vui thích đưa cánh tay của mình ra chờ đợi. Sự xuất hiện của lão ở quán nước dưới tán đa cổ thụ làm không khí ở góc làng trở nên náo nhiệt. Hoa sử quân tử vừa duyên dáng vừa rực rỡ đang khoe sắc trên giàn phía bên.

  • Ngắm 'mùa vàng' bình yên trên những cánh đồng lúa tại Bình Định

    Ngắm 'mùa vàng' bình yên trên những cánh đồng lúa tại Bình Định 

    11-04-2024 08:51:44

    Đầu tháng 4 là lúc những cánh đồng lúa ở Bình Định chín rộ, màu vàng trải dài thơ mộng khiến người ta 'no mắt', khoan khoái tất thảy các giác quan.

  • Mùa đánh lưới cá cơm trên dòng Mekong

    Mùa đánh lưới cá cơm trên dòng Mekong

    05-04-2024 06:13:21

    Trưa nắng gắt, Tám Hổ (ấp Vàm Nao, xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) giong chiếc ghe bầu ra cặp bãi bồi sông Vàm Nao đánh lưới thu hoạch cá cơm sông (cá mờm). Từ bao đời nay, dòng Mekong luôn hào phóng, ban tặng nguồn lợi thủy sản phong phú nuôi sống biết bao phận đời xuôi ngược theo con nước lớn ròng.

  • Câu chuyện Hội An

    Câu chuyện Hội An

    21-02-2024 08:38:08

    Trên một số báo đầu năm 2024 của tờ USA Today, Christopher Elliott, một blogger nổi tiếng người Mỹ, chia sẻ rằng, Hội An (Việt Nam) là bất ngờ lớn nhất của ông trong chuyến du hành vòng quanh thế giới trong năm 2023… Quả thực, đô thị cổ di sản thế giới luôn thu hút khách muôn phương và cũng là điều mà chính quyền và người dân phố Hội luôn trân trọng, giữ gìn.

  • Hoa hậu Kỳ Duyên diện áo dài trắng, e ấp khoe vẻ đẹp xuân thì

    Hoa hậu Kỳ Duyên diện áo dài trắng, e ấp khoe vẻ đẹp xuân thì

    17-02-2024 08:58:08

    Trong loạt ảnh mới nhất, Hoa hậu Kỳ Duyên diện áo dài trắng, khoe vóc dáng thon thả cùng vẻ đẹp rạng rỡ.

  • Phép màu thay đổi 'văn hóa' ép uống rượu bia tận gốc rễ

    Phép màu thay đổi 'văn hóa' ép uống rượu bia tận gốc rễ

    13-02-2024 09:20:02

    Nhờ các chốt kiểm tra nồng độ cồn hoạt động xuyên Tết khắp nơi mà ở các bữa tiệc xuân, mọi người chẳng những không ép rượu mà còn nhắc nhau: 'Lái xe thì đừng uống'.

  • “Áo mới” làng bè trong sắc Xuân biên giới

    “Áo mới” làng bè trong sắc Xuân biên giới

    04-02-2024 13:32:00

    Những ngày không khí mùa Xuân về với đất trời, làng bè bên ngã ba sông Châu Đốc (tỉnh An Giang) cũng thêm sinh động với những mảng màu tươi tắn. Từ khi được triển khai, dự án “Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc” đã tạo điểm nhấn mới về du lịch (DL) tại thành phố trẻ và vùng lân cận, kiến tạo không gian trải nghiệm mang nét đặc trưng của vùng đầu nguồn châu thổ sông Cửu Long.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • “Săn” cá sửu sông sâu

    “Săn” cá sửu sông sâu

    15-02-2024 02:54:40

    Cơn bấc nhẹ, đàn chim én chao nghiêng trên mặt sông, báo hiệu mùa xuân đang tới. Đây là thời khắc ngư dân tất bật “săn” cá sửu (sủ) nơi sông sâu, kiếm thêm thu nhập.