Tư lệnh BCH Thái Bình Dương của Mỹ có thể trở thành Đại sứ ở Hàn Quốc

25/04/2018 - 10:27

Động thái này được cho là để ưu tiên giải quyết khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch đề cử Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ vào vị trí còn trống là Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc.

Đô đôc Harris. Ảnh: SCMP.

Ông Mike Pompeo, người được Tổng thống Mỹ đề cử làm Ngoại trưởng đã đề nghị ông Harris làm đại sứ ở Seoul, vị trí còn trống kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền.

Hồi tháng 2 Tổng thống Mỹ đã đề cử ông Harris, người nổi tiếng có quan điểm diều hầu về sự mở rộng quân sự của Trung Quốc làm đại sứ tại Australia. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, việc bổ nhiệm người vào vị trí Đại sứ ở Hàn Quốc đã trở nên cấp thiết hơn khi các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến hạt nhân Triều Tiên đang được tăng cường.

Theo đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4 tới và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều vào tháng 5 hoặc tháng 6.

Mới đây phát biểu tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, ông Harris cho rằng Mỹ không nên quá lạc quan về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và và cần thận trọng./.

Theo TRẦN NGA (VOV)