“Xuân tình nguyện” ở vùng biên giới

17/01/2024 - 06:10

 - Là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa của Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh An Giang trước thềm năm mới 2024, Chương trình “Xuân tình nguyện” đã góp phần mang đến cho người dân, học sinh vùng biên giới Tri Tôn một mùa Xuân vui tươi, đầm ấm.

Nắng trưa gay gắt như thiêu đốt vùng đất Lương Phi (huyện Tri Tôn) những ngày đầu năm 2024. Dưới ánh nắng chói chang, rất đông người dân và học sinh địa phương cùng nhau chờ đợi thời điểm chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024 diễn ra. Dù điều kiện thời tiết oi bức, nhưng trên gương mặt của mỗi người đều ánh lên niềm vui, bởi họ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm với những phần quà ý nghĩa.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang Đỗ Minh Sang cho biết: “Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới phục vụ cộng đồng, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn quan tâm đến công tác vận động nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong đó, chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024 diễn ra tại xã Lương Phi là điển hình tiêu biểu. Đây là hoạt động góp phần chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tại địa phương đón năm mới đầm ấm”.

Tặng quà, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo anh Đỗ Minh Sang, chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Trao 350 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân, thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho gia đình chính sách và thiếu nhi vượt khó học giỏi; trao 5 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng nguồn lực hơn 100 triệu đồng, từ sự hỗ trợ tích cực của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

“Huyện Tri Tôn là một trong 5 địa phương vùng biên giới của tỉnh An Giang, với điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Hiện nay, Tri Tôn từng bước chuyển mình, hàn gắn vết thương chiến tranh và đang trên đường phát triển với mục tiêu phát huy thế mạnh về du lịch. Chúng tôi cảm ơn các đơn vị tài trợ cùng chung tay với Tỉnh đoàn và chính quyền địa phương chăm lo đời sống Nhân dân xã Lương Phi, đặc biệt là trong thời điểm Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần. Mỗi phần quà đều mang ý nghĩa thiết thực, động lực để các hộ nghèo, cận nghèo, các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống” - anh Đỗ Minh Sang cho hay.

Lần đầu đến với huyện biên giới Tri Tôn, các đoàn viên, thanh niên đến từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đều rất vui vẻ, đồng cảm sâu sắc với những khó khăn người dân, học sinh nơi đây. Anh Ngô Hoài Sơn, Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chia sẻ: “Năm 2024 là “Năm Thanh niên tình nguyện”, chúng tôi tích cực phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tham gia vào các hoạt động ý nghĩa trên mọi miền đất nước. Đến với huyện Tri Tôn, chúng tôi rất vui vì biết thêm được vùng đất anh hùng ở vùng Tây Nam của đất nước. Cùng với đó, là được gặp gỡ, chia sẻ một phần khó khăn với người dân và các học sinh. Mong rằng, với những món quà ý nghĩa này sẽ tạo động lực để mọi người tiếp tục phấn đấu cho tương lai”.

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng mọi người đều cảm nhận được sự ấm áp từ chương trình “Xuân tình nguyện”. Ông Chau Suôl (ngụ ấp Tà Miệt) phấn khởi khi nhận được thẻ BHYT do các đơn vị tài trợ trao tặng. Ông Chau Suôl thật tình: “Được tặng thẻ BHYT tôi mừng lắm. Đời sống gia đình khó khăn, muốn mua thẻ BHYT không phải dễ. Tôi lớn tuổi, có thẻ BHYT thì yên tâm hơn. Tôi cảm ơn các nhà tài trợ đã quan tâm đến người dân Khmer ở xã Lương Phi”.

Không chỉ các cụ già mà những học sinh được nhận quà cũng vô cùng phấn khởi. Em Néang Sóc Pha (Trường THCS Lương Phi) mừng rỡ khi được nhận xe đạp từ chương trình. Sang năm mới, Néang Sóc Pha sẽ không còn phải đi bộ đến trường, mà có thể thong dong trên chiếc xe đạp mới. Em hứa sẽ cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống.

“Chúng tôi mong các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành với hoạt động của Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong nhiều hoạt động ý nghĩa, nhất là chương trình “Xuân tình nguyện”. Qua đó, góp phần mang nụ cười ấm áp và niềm hân hoan đến với những hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp Tết đến” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Đỗ Minh Sang mong mỏi.

THANH TIẾN