2 gia đình khó khăn cần giúp đỡ

30/01/2024 - 04:02

 - Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Du (khóm An Phú, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) trong cảnh khó khăn vì thiếu việc làm, gồng gánh trách nhiệm nuôi 7 người thân phụ thuộc; ông Nguyễn Văn Bằng (ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) mắc chứng viêm đau thần kinh tọa, tăng huyết áp vô căn không tiền chữa trị.

Với anh Nguyễn Du (42 tuổi), gần 3 năm qua là những chuỗi ngày gồng gánh trên vai bao nhiêu trách nhiệm, đó là làm cha của 3 đứa con nhỏ, làm con của cha mẹ 2 bên (bên mình và bên vợ). Người vợ bao năm gắn bó đã lìa xa sau cơn bạo bệnh. “Năm 2021, vợ tôi phát bệnh ung thư giai đoạn cuối, sớm rời bỏ cha con chúng tôi. Bao nhiêu tiền vay mượn cho những lần chữa trị tôi còn chưa thể trả nổi.

Hiện nay, tôi phải chăm lo cho 3 đứa con, đứa lớp 4, đứa lớp 2, còn đứa nhỏ chưa đi học. Tôi ở nhờ và gửi con cho cha mẹ vợ nuôi, hàng ngày đi làm công nhân ở TP. Long Xuyên, đồng lương ít ỏi mỗi tháng không đủ trang trải cho 3 đứa con, cha mẹ vợ và cha mẹ ruột bởi họ đều đã lớn tuổi. Giờ việc làm hàng ngày không nhiều, thu nhập bị cắt giảm, khó khăn chồng chất khó khăn. Tôi không biết mình có thể trụ được bao lâu” - anh Du chia sẻ.

Anh Du và 3 con

Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Hội An Mã Nhân Tài thông tin: “Thời điểm vợ em Nguyễn Du đau bệnh, địa phương đã tích cực vận động giúp đỡ. Nay vợ em ấy không may qua đời, để lại 3 đứa con trong tuổi ăn tuổi học, cha mẹ 2 bên đều lớn tuổi không thể lao động phụ giúp nên cảnh nhà càng khó khăn hơn. Địa phương thường xuyên quan tâm, ngay khi có phần quà từ nhà hảo tâm đều trao tặng. Điều em Du mong ước nhiều năm là làm sao có được mái nhà ổn định, các con không phải bỏ học giữa chừng. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái chung tay giúp đỡ”.

Hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Bằng (67 tuổi, ấp Bình Phú, xã Bình Phước Xuân) cũng rất khó khăn. Thời trẻ, ai kêu gì ông đều nhận làm, cốt để có tiền chăm lo cho vợ và 4 người con gái. Thế nhưng, vợ ông vì đau bệnh đã qua đời, 4 cô con gái lần lượt lập gia đình, cũng nghèo khó nên không thể phụ giúp ông. Do ngày trước thường xuyên lao động nặng nhọc, ông Bằng bị chứng thoái hóa cột sống nhiều năm, nay căn bệnh chuyển sang đau viêm thần kinh tọa, làm ông không thể đi đứng, chỉ nằm một chỗ và trông nhờ vào sự giúp đỡ của người em trai.

Ông Nguyễn Văn Bằng

“Em trai tôi nhỏ hơn mấy tuổi, cảnh nhà cũng rất khó khăn, chỉ có thể một lần đưa tôi đi khám bệnh bên TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), lãnh thuốc về uống đến nay đã mấy tháng rồi mà vẫn chưa quay lại tái khám, do không đủ tiền thuê xe và mua thuốc. Tôi nằm chịu đựng từng cơn đau hổm nay” - ông Bằng nói.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Phước Xuân Trương Thị Thu Em cho hay: “Ông Bằng nào giờ chí thú lao động, nhưng trong cảnh tuổi già vẫn gặp nhiều khó khăn, con cái lập gia đình xa, đều nghèo khó, không thể phụ giúp cha. Địa phương hay tin ông đau bệnh, không tiền đi bệnh viện chữa trị nên cố gắng vận động hàng xóm xung quanh, nhà hảo tâm giúp đỡ. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay hỗ trợ, để ông Bằng có điều kiện tiếp tục điều trị bệnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

TRÚC PHA