4 cách mặc áo gile không tay lý tưởng cho mùa heo may sắp đến

30/07/2023 - 14:08

Nếu mùa thu có thể được đại diện bởi một trang phục, có lẽ chiếc gile cộc tay sẽ chiếm ưu thế hơn những trang phục khác. Áo gile không tay là trang phục lý tưởng cho mùa thu, có khả năng phù hợp với nhiều diện mạo khác nhau, từ lãng mạn đến thể thao.

Từ trang phục thể thao đến phong cách thanh lịch, lãng mạn, áo gile không tay là nhân vật chính của vẻ ngoài cho mùa thu sắp tới.

Áo gile dệt kim quá ấm cho mùa thu, nhưng không có tay áo nên không phải là lựa chọn tốt nhất cho mùa đông

Áo gile cộc tay là câu trả lời mà chúng ta hằng chờ đợi cho câu hỏi: "Tôi sẽ mặc gì khi mùa hè kết thúc?". Chiếc áo gile, trang phục linh hoạt tồn tại theo phong cách thể thao đến thanh lịch nhất, có khả năng biến chúng ta trở nên "fashion" hơn trong bất cứ mọi dịp. 

Phong cách cổ điển

 

Thu Đông 2023 - 2024 của nhà mốt Daniele Venturelli với áo gile không tay màu pastel nhã nhặn

Ferrari Thu Đông 2023 - 2024 với kiểu áo gile oversized

Với cổ cao hoặc cổ chữ V, những mẫu cổ điển nhất cũng là những mẫu linh hoạt nhất. Phiên bản có áo sơ mi oversized do Ferrari đề xuất trong bộ sưu tập mới nhất của mình, được xác nhận là phiên bản gây hot bởi tone màu và kiểu dáng, được nhiều người yêu thích. Nhưng nếu chúng ta cảm thấy táo bạo hơn, tại sao không thử che cánh tay của mình bằng một đôi găng tay như của nhà mốt Anteprima?

Phong cách lãng mạn

Brunello Cucinelli cho mùa Thu Đông 2023 - 2024 với kiểu áo gile cộc tay hoa lãng mạn

Marco Rambaldi Thu Đông 2023 - 2024 theo kiểu áo gile zigzag trái tim

Mùa Thu 2023 cũng mang đến những phiên bản lãng mạn hơn, trong đó các hình thêu có hình dạng của những bông hoa tinh tế, như trường hợp của Bruenello Cucinelli, hoặc những trái tim đầy màu sắc với ý nghĩa nhạc pop, như Marco Rambaldi thể hiện.

Phong cách táo bạo

Etro Thu Đông 2023 - 2024 với chiếc áo gile như một mảnh khăn vắt qua vai hờ hững

Etro Thu Đông 2023 - 2024

Từ Etro, không gian cho những phiên bản giàu trí tưởng tượng nhất: Marco De Vincenzo, giám đốc sáng tạo của Maison, đã xem xét lại chiếc áo gile không tay theo nhiều cách khác nhau, tạo cho nó một đường viền cổ sâu và hàng nút ở một bên, đồng thời đề xuất lại nó trong một chiếc áo ba lỗ dệt kim phiên bản khác. Bằng chứng là tất cả các sản phẩm may mặc có thể liên tục tìm ra những cách diễn giải mới.

Phong cách thể thao

Nicha - ngọc nữ làng mốt Thái Lan với phong cách thể thao trên đường phố Bangkok. Dù là ở xứ sở nắng nóng nhưng cô nàng vẫn cực sành điệu với chiếc áo gile da

Cormio Thu Đông 2023 - 2024 với áo gile cộc tay mix cùng chân váy denim ngắn

Thu Đông 2023 - 2024 Daniele Venturelli với gile oversized mix cùng chân váy maxi xẻ đùi gợi cảm

Trang phục thể thao áp dụng vào cuộc sống hằng ngày dường như là xu hướng phù hợp nhất của năm 2023. Trong khi nỗi ám ảnh về phong cách đường phố với thun thể thao vẫn tiếp tục, thì ngay cả trên sàn catwalk, chúng ta cũng thấy áo vest không tay biến mất trong phiên bản thể thao: từ áo crop top của Cormio kết hợp với tất và giày bóng đá giày, đến phiên bản cá tính, gợi cảm của Daniele Venturelli có khóa kéo. Ngoài ra để tạo sự năng động, bạn cũng có thể phối áo gile cùng áo thun. Với tính đa năng vốn có, áo thun có thể kết hợp với hầu hết mọi trang phục một cách hài hòa, tạo nên những bản phối độc đáo. Điều này cũng không ngoại lệ khi mix match cùng áo gile cộc tay. Bộ đôi kinh điển này có thể áp dụng trong nhiều dịp như đi học, dạo phố đến công sở. Vào những ngày trời gió lạnh hơn, bạn có thể thay thế chiếc áo thun ngắn tay sang áo dài tay hoặc áo gile cộc tay cổ lọ để tăng khả năng giữ ấm.

Những bản phối cùng áo gile của các nhà mốt chắc chắn sẽ thổi một “luồng gió mới” cho phong cách thời trang mùa Thu Đông 2023.

Theo Thanh Niên