4 nhà thiết kế từng có màn “phục thù” chấn động làng mốt

13/07/2021 - 09:43

4 nhà thiết kế trở lại làm thay đổi nhà mốt và để lại ấn tượng trong lịch sử thời trang.

Chanel

Nhãn hiệu cùng tên của nhà thiết kế Coco Chanel đã trở thành một trong những nhà mốt dễ nhận biết nhất vào những năm 1920 và 30. Do chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu, nhà thiết kế người Pháp đã đóng cửa thương hiệu thời trang của mình cho đến giữa những năm 1950.

Sự trở lại của thương hiệu rất hoành tráng với một bộ sưu tập áo khoác hình hộp đặc trưng, ​​phụ kiện sang trọng và những bộ váy phối hợp bán rất chạy trong những năm sau đó. Ngày nay, Chanel vẫn là một trong những thương hiệu cao cấp nổi tiếng nhất nhờ phong cách thiết kế từ sự trở lại thời trang nổi bật của Coco Chanel.

Marc Jacobs tại Louis Vuitton

Sau khi rời Perry Ellis vào năm 1993, Marc Jacobs ở trong tình trạng lấp lửng về thời trang suốt giữa những năm 90. Đó là cho đến khi ông chủ của LVMH, Bernard Arnault, gây chấn động ngành công nghiệp khi bổ nhiệm Jacobs làm giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton.

Vào mùa Thu/Đông 1998, Jacobs đã ra mắt một bộ sưu tập quần áo ready to wear với tông màu trầm hơn so với những sáng tạo tràn đầy năng lượng mà ông đã nổi tiếng. Cho đến năm 2013, Jacobs đã tái tạo và làm sống lại nhà mốt Pháp với những bộ đồ tách biệt sang trọng và những phụ kiện đã thống trị những năm 2000.

Mugler

Sau một thời gian sáng chói trong suốt những năm 1990, Thierry Mugler rời khỏi vị trí giám đốc sáng tạo sau khi doanh số bán hàng sụt giảm vào đầu những năm 2000 và bộ phận ready to wear của thương hiệu đóng cửa. Gần một thập kỷ sau, có thông báo rằng Nicola Formichetti sẽ mở lại thương hiệu với tư cách là giám đốc sáng tạo cho mùa Thu/Đông 2011.

Lần đầu ra mắt trang phục nữ của Formichetti là một điều đáng nhớ. Những kiểu dáng góc cạnh, những đường cắt cúp gợi cảm và một vai khách mời của Lady Gaga đều khiến người xem thích thú và yêu thích Gần một thập kỷ sau, Mugler trở thành một trong những nhà mốt sang trọng hàng đầu. Nhà thiết kế tiếp tục biến đổi nhà mốt mà từ đó đã có David Koma, và bây giờ, Casey Cadwallader là nhà thiết kế chính.

Jil Sander

Lần đầu tiên được trình diễn tại Paris vào năm 1975, Jil Sander là một trong những nhà thiết kế được yêu thích nhất của làng thời trang với những thiết kế tối giản tái hiện lại tủ quần áo của phụ nữ. Nhà thiết kế người Đức rời nhãn hiệu vào năm 2004 và trong thời gian đó, Raf Simons đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo.

Sander trở lại nhãn hiệu cùng tên của mình vào mùa Xuân/Hè 2013 với một bộ sưu tập mới gồm các phụ kiện ready  to wear và sang trọng. Sự trở lại của Sander đã gây chấn động ngành công nghiệp và mặc dù nhà thiết kế này đã rời thương hiệu vào năm sau, nhưng gu thẩm mỹ sang trọng trầm lặng của bà vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)