60 người thiệt mạng khi vượt Địa Trung Hải

15/03/2024 - 09:01

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, ngày 14/3 những người điều hành nhóm cứu hộ từ thiện SOS Mediterranee cho biết 60 người được cho là đã chết đuối trên hành trình di cư từ Libya đến Italy hoặc Malta.

Chú thích ảnh

Người di cư chờ được giải cứu trên Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Sfax của Tunisia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Với sự phối hợp của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy, SOS Mediterranee đã cứu được 25 người trong tình trạng "rất yếu" và 2 người bất tỉnh đã được trực thăng đưa đến đảo Sicily.

Trung tâm Địa Trung Hải là một trong những tuyến đường di cư nguy hiểm nhất thế giới. Theo cơ quan di cư Liên hợp quốc (IOM), gần 2.500 người di cư đã thiệt mạng hoặc mất tích khi cố gắng vượt biển vào năm ngoái và 226 người gặp tình trạng tương tự kể từ đầu năm nay.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, SOS Mediterranee cho biết những người sống sót nói rằng họ đã rời Zawiya (Libya) cách đó 7 ngày. Động cơ tàu bị hỏng sau 3 ngày, khiến con tàu của họ bị mất phương hướng và trôi dạt mà không có thức ăn, nước uống trong nhiều ngày. Những người sống sót cho biết ít nhất 60 người đã thiệt mạng trên đường đi, bao gồm cả phụ nữ và ít nhất một trẻ em.

Tàu Ocean Viking của SOS Mediterranee đã sơ tán 25 người được phát hiện qua ống nhòm trên một chiếc thuyền cao su trôi dạt trong khu vực tìm kiếm và cứu hộ của Libya. Tổ chức từ thiện này cũng tuyên bố đã giải cứu thêm 113 người, trong đó có 2 trẻ em, trên một chiếc thuyền gỗ và 88 người trên một chiếc xuồng cao su khác, trong các hoạt động cứu hộ vào ngày 13 và 14/3.

Theo TTXVN