Albania dừng chiến dịch tìm kiếm người sống sót sau động đất

01/12/2019 - 08:38

Albania ngày 30-11 quyết định dừng hoạt động tìm kiếm người sống sót sau trận động đất mạnh 6,4 độ richter, làm 51 người thiệt mạng.

Theo người phát ngôn Chính phủ Albania, trong đợt tìm kiếm tại một số khu vực ở thành phố Durres, không tìm thấy thêm thi thể nào nữa. Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng trong động đất đều ở thành phố Durres và thị trấn lân cận.

Hiện trường vụ động đất tại Albania. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ với các trang thiết bị nghèo nàn đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các nạn nhân sau động đất. Tuy nhiên, họ cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ 250 binh lính từ châu Âu và Mỹ. Sau động đất cũng xảy ra hàng trăm dư chấn khiến người dân hoảng sợ.

Chính quyền thành phố hiện đang tích cực thực hiện hoạt động phân phát thực phẩm cho người dân. Chính phủ cũng thiết lập trung tâm chiến dịch hỗ trợ quốc gia và đường dây nóng cho người dân cần hỗ trợ thực phẩm và quần áo.

Người dân trên cả nước cũng đang tích cực quyên góp để hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng. Tính đến hôm 29-11, một quỹ hỗ trợ đã nhận được 3,2 triệu USD để giúp đỡ những người dân vùng thảm họa.

Theo VOV