Ấn Độ bắt giữ một nghi phạm IS âm mưu tấn công khủng bố tại New Delhi

22/08/2020 - 18:56

Trong quá trình bắt giữ, đối tượng đã nổ súng chống trả quyết liệt trước khi bị bắt. Cảnh sát thu giữ nhiều vũ khí và thiết bị nổ trong hành lý của đối tượng.

Cảnh sát chống khủng bố Ấn Độ. (Nguồn: AP)

Sau một cuộc đấu súng ở khu vực phía Tây Nam thủ đô New Delhi của Ấn Độ, ngày 22-8, lực lượng cảnh sát thành phố đã bắt giữ một đối tượng tình nghi là thành viên tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Theo Tân Hoa xã, cảnh sát thành phố New Delhi đã theo dõi nghi phạm và tiến hành vụ bắt giữ với cáo buộc tên này đang âm mưu thực hiện một vụ khủng bố quy mô trong thành phố.

Trong quá trình bắt giữ, đối tượng đã chống trả quyết liệt. Vụ đấu súng xảy ra tối 21-8 tại khu vực Dhaula Kuan, phía Tây Nam thủ đô New Delhi. Cảnh sát thu giữ nhiều vũ khí và thiết bị nổ trong hành lý của đối tượng.

Lực lượng an ninh đã ban bố cảnh báo tại New Delhi và bang Uttar Pradesh sau vụ việc. Công tác thẩm vấn nghi phạm và mở rộng điều tra các đồng phạm của đối tượng đang tiến hành khẩn trương.

Trung tuần tháng 1 vừa qua, nhà chức trách Ấn Độ đã phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố lớn trước ngày Lễ Cộng hòa 26-1.

Theo Tổng Giám đốc cảnh sát bang Jammu và Kashmir, ông Dilbagh Singh, 5 kẻ khủng bố thuộc tổ chức Jaish-e-Mohammed đã bị bắt giữ tại thành phố Srinagar của bang này.

Cảnh sát cũng đã thu giữ một lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có một chiếc áo vest có chứa chất nổ chuyên dành cho các phần tử tấn công liều chết.

Jaish-e-Mohammed bị cáo buộc đã đứng sau nhiều vụ tấn công khủng bốtại Ấn Độ, trong đó có vụ tấn công tại Pulwama hồi tháng 2-2019 làm hơn 40 nhân viên lực lượng cảnh sát dự bị Ấn Độ thiệt mạng.

Theo MINH CHÂU (TTXVN)