An Giang tổ chức kiểm soát, chốt chặn người, phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn

30/05/2021 - 07:48

 - Ngày 29-5, Công an tỉnh An Giang xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm soát, chốt chặn người, phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn An Giang phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ 0 giờ, ngày 30-5.

Theo đó, Công an TP. Long Xuyên, TX. Tân Châu và các huyện: Chợ Mới, Tri Tôn, Thoại Sơn, Phú Tân (những địa phương có tuyến đường bộ, đường thuỷ từ các tỉnh khác có thể đi vào địa phận An Giang) rà soát, chấm chọn các vị trí để lập chốt chặn, bảo đảm bịt kín các tuyến đường, không để người, phương tiện vào địa phận An Giang, mà không được kiểm tra, kiểm soát, đo thân nhiệt, phát hiện dấu hiệu nhiễm COVID-19 để có biện pháp xử lý kịp thời.

 Đồng thời, kết hợp kiểm tra việc thực hiện “tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách, vận tải công cộng đi qua địa bàn tỉnh Long An và TP. Hồ Chí Minh (xe khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi) từ 0 giờ ngày 30-5 cho đến khi có thông báo mới”.

Đối với xe khách hợp đồng, các phương tiện vận tải thuỷ chở khách đi du lịch sẽ được kiểm tra theo chức năng nhiệm vụ, ghi nhận biển kiểm soát, do thân nhiệt, yêu cầu chấp hành việc đeo khẩu trang, lập danh sách người trên xe để dễ truy vết khi có yêu cầu. Qua đó, yêu cầu người có trách nhiệm, tài xế quay đầu, không được tiếp tục vào địa phận An Giang. Nếu không chấp hành, tuỳ tính chất, mức độ có biện pháp xử lý phù hợp hoặc báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Đối với xe con là phương tiện của cá nhân, gia đình, xe gắn máy, xe tải chở hàng hoá, được kiểm tra theo chức năng nhiệm vụ, ghi nhận biển kiểm soát, đo thân nhiệt, ghi nhận danh sách người trên xe để lưu giữ và cho tiếp tục di chuyển vào địa phận An Giang.

Lãnh đạo Công an TP. Long Xuyên triển khai kế hoạch thực hiện chốt chặn tại cổng chào TP. Long Xuyên (phường Mỹ Thạnh)

Tin, ảnh: KHÁNH HƯNG