An ninh Nga đập tan âm mưu khủng bố trong Ngày Chiến thắng

11/05/2018 - 20:12

Các lực lượng an ninh Nga đã đập tan âm mưu tấn công khủng bố vào đúng ngày 9-5 nước Nga kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Hình ảnh tại lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng. (Nguồn: AFP)

Ngày 11-5, hãng tin Nga RT dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết các phần tử cực đoan âm mưu thực hiện vụ tấn công ngay tại thủ đô Moskva trong ngày diễn ra sự kiện quan trọng này.

Mục tiêu chúng nhắm đến là cuộc tuần hành của gần 1 triệu người mang theo ảnh của người thân từng tham gia cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại thủ đô trong khuôn khổ hoạt động "Trung đoàn bất tử."

Theo Thứ trưởng phụ trách chống khủng bố và từng là Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang (FSB) này, nhiều nhóm cực đoan đã bị bắt giữ và các đơn vị đặc nhiệm Nga đã tiến hành 17 vụ khám xét tại Siberia, được cho là nơi các nhóm cực đoan này "đóng đô." 20 đối tượng đã bị bắt giữ tại đây.

Thứ trưởng Syromolotov tiết lộ trong các ngày từ 21 đến 24-4, các lực lượng an ninh Nga đã tiêu diệt 26 phần tử khủng bố.

Đây không phải lần đầu tiên các phần tử cực đoan tại Nga mưu toan tấn công trong Ngày Chiến thắng. Năm ngoái, các lực lượng an ninh Nga đã đập tan âm mưu tương tự.

Theo TTXVN