Bạn đã có 5 mẫu giày thời trang phải có trong mùa Đông này chưa?

06/10/2020 - 07:50

Làm nên vẻ kiêu sang và điệu đà của một quý cô sành điệu phải kể đến vẻ đẹp đầy mê hoặc của năm kiểu giày mùa Đông mà bất kỳ cô gái nào cũng phải sở hữu trong tủ giày của mình.

Trong nhiều thập kỷ qua, những kiểu giày thời trang đã và đang làm rất tốt sứ mệnh đưa hình tượng người phụ nữ tự tin và quyến rũ đến đỉnh cao của ngành thời trang.

Dĩ nhiên, dù trong thời đại nào, thời trang vẫn phải tuân theo quy luật chuyển hóa luân hồi, Xuân-Hè và Thu-Đông.

Khi tiết trời lạnh dần, những kiểu giày thời trang sang trọng như một phép cộng hoàn hảo cho bộ trang phục mùa Đông của các cô nàng trở nên tuyệt hảo và thời thượng hơn.

Nhờ vào những thiết kế giày dẫn đầu xu hướng từ các nhà mốt danh tiếng như Christian Louboutin, Bottega Veneta, Prada,… phái đẹp có thể tự tin “thả dáng” trong những bộ #ootd (trang phục trong ngày) hoặc sự kiện nào đó.

Vậy những mẫu giày thời trang nào cần phải có vào thời điểm mùa Đông se lạnh này, bạn hãy cùng khám phá trong bài viết này.

1. Bốt cao gót cổ cao

Ban da co 5 mau giay thoi trang phai co trong mua Dong nay chua? hinh anh 1

Chỉ cần một đôi giày bốt cao gót với phần cổ cao đến ngang đầu gối hoặc qua một chút giúp các cô nàng sành điệu khoe được đôi chân thon thả của mình.

Theo phó chủ tịch và giám đốc thời trang của hãng Bloomingdale’s - bà Erica Russo, “Kiểu giày đặc trưng cho mùa Đông nhất định là giày bốt cổ cao đến đầu gối."

Kiểu giày này được xem là bản nâng cấp của giày ankle boots vào những năm 70, nhưng không được phụ nữ lúc bấy giờ yêu thích và dần chìm vào quên lãng trong ngành thời trang.

Vài năm trở lại đây, khi phong cách retro trở lại nhịp đập của xu hướng thì giày bốt cao gót cổ cao cũng có màn trở lại đầy ấn tượng. Vẫn là các thiết kế giày với phần gót cao và cổ cao đến tận đầu gối, có thể thấp hoặc qua đầu gối một chút, khiến cho các cô nàng khó lòng rời mắt.

2. Giày đế cao su cổ điển

Ban da co 5 mau giay thoi trang phai co trong mua Dong nay chua? hinh anh 2

Giám đốc thời trang của Moda Operandi quan niệm “đế giày càng dày, độ cool ngầu càng cao." Mùa Đông này, những thiết kế giày đế dày tiếp bước xu hướng giày hiking lên ngôi từ năm 2018.

Những bản phối trang phục với bốt combat hoặc bốt đế cao đưa các cô nàng sành điệu trở về thời hoàng kim của thời trang thập niên 90, cá tính và thời thượng.

3. Giày mũi vuông

Ban da co 5 mau giay thoi trang phai co trong mua Dong nay chua? hinh anh 3

Thiết kế giày mũi vuông lần đầu xuất hiện là trên sàn runway Xuân 2018 của nhà mốt Bottega Veneta, nhưng đến tận ngày nay, sức lan tỏa của các thiết kế giày này vẫn nguyên thuở ban đầu.

Những đôi giày thương hiệu Italy của nhà thiết kế Daniel Lee được giới mộ điệu khắp nơi trên thế giới yêu thích và ráo riết tìm kiếm để sở hữu.

Không chỉ là những đôi sandals cao gót với phần mũi vuông bắt mắt, các nhà thiết kế từ các thương hiệu thời trang danh tiếng khác cũng đem đến cho phái đẹp thêm nhiều kiểu giày mũi vuông hơn, từ giày bốt cho đến giày cao gót đế liền.

4. Giày họa tiết in da động vật

Ban da co 5 mau giay thoi trang phai co trong mua Dong nay chua? hinh anh 4

Tương tự như xu hướng chọn túi xách, cách nhanh nhất để nâng cấp vẻ ngoài sang trọng nhưng không kém phần điệu đà của phái đẹp là chọn ngay cho mình một kiểu giày thời trang với họa tiết bắt trend nhất hiện nay là họa tiết in da động vật.

Thu hút thị giác ngay từ những bước chân đầu tiên, giày họa tiết da động vật là món đồ thời trang cần phải có trong mùa Đông này.

Các họa tiết da rắn hoặc da cá sấu màu sắc sặc sỡ hứa hẹn sẽ giữ nguyên độ ưa chuộng của phái đẹp không chỉ trong mùa Thu Đông, mà cả mùa Xuân Hè.

5. Giày điệu đà đi tiệc

Ban da co 5 mau giay thoi trang phai co trong mua Dong nay chua? hinh anh 5

Mùa Đông hay còn gọi là mùa của những lễ hội cuối năm. Đây là thời điểm các nàng rất quan tâm đến trang phục cũng như những kiểu giày thời trang nào phù hợp để mix & match khi tham dự những sự kiện hoặc bữa tiệc cuối năm.

Điển hình cho những kiểu giày thời thượng dành cho các “nữ hoàng tiệc tùng” là sandals cao gót hoặc giày cao gót mũi nhọn.

Các cô nàng sành điệu sẽ không bỏ sót một sự chú ý nào với những đôi giày đi tiệc tuyệt đẹp này./.

Theo TÔ HOÀNG BẢO (Vietnam+)