Bạo loạn tại thành phố Leeds của Anh

19/07/2024 - 08:23

Theo phóng viên TTXVN tại London, chiều tối 18/7, một vụ bạo loạn đã xảy ra trên đường Harehills, gần Trung tâm Compton thuộc thành phố Leeds của Anh, khiến một xe buýt bốc cháy và một xe cảnh sát bị lật.

Chú thích ảnh

. Ảnh: mirror.co.uk

Cảnh sát vùng West Yorkshire cho biết họ đã tiếp nhận cuộc gọi phản ánh về một vụ lộn xộn trên phố Luxor vào khoảng 17h cùng ngày giờ địa phương. Nhiều cảnh sát đã được điều đến hiện trường, một số đường phố gần khu vực bạo động đã bị đóng. Tuy nhiên, tình trạng hỗn loạn vẫn tiếp diễn.

Một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy rất đông người dân đã tụ tập trên đường phố. Nhiều đối tượng quá khích đã đập vỡ cửa kính một xe cảnh sát trước khi phương tiện này bị lật. Một đoạn video khác cho thấy một chiếc xe buýt bị cháy hoàn toàn gần Trung tâm Compton. Cảnh sát cho biết hiện chưa có báo cáo về thương tích liên quan đến vụ việc, song khuyến cáo người dân tránh tiếp cận khu vực này để đảm bảo an toàn.

Trong một phát biểu, Bộ trưởng Nội vụ Yvette Cooper lên án các hành vi tấn công nhằm vào xe cảnh sát và phương tiện giao thông công cộng ở Leeds, đồng thời khẳng định nhà chức trách sẽ sớm làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc.

Theo TTXVN