Bão mạnh tiếp tục tấn công Bờ Tây nước Mỹ

21/02/2024 - 14:48

Ngày 20/2, một cơn bão mạnh tiếp tục tấn công Bờ Tây nước Mỹ với mưa lớn, tuyết và gió giật, trong khi cảnh báo lũ lụt vẫn được duy trì trên toàn bang California.

Chú thích ảnh

Sóng biển dâng cao và mưa lớn tại Pacifica, bang California, Mỹ ngày 18/2/2024. Ảnh: AA/TTXVN

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết cơn bão Thái Bình Dương nói trên kèm theo hiện tượng dòng sông khí quyển sẽ tiếp tục gây mưa lớn, tuyết rơi trên núi và gió mạnh trên khắp California trong cả ngày 20/2.

NWS đã cảnh báo về tác động đáng kể của lũ quét và lũ lụt đô thị đối với các khu vực dọc dãy Transverse ở phía Nam bang California. Theo cơ quan này, có khả năng lượng tuyết rơi dày khoảng 600mm ở khu vực địa hình trên 1.820m ở dãy núi Sierra và các vùng núi cực Bắc của California. Trong khi đó, lượng tuyết rơi lớn hơn ở địa hình trên 2.286m tại phía Nam California. 

NWS đã ban bố cảnh báo về lượng mưa lớn bất thường dọc bờ biển phía Nam California cho đến tối cùng ngày.   

Hiện có nhiều báo cáo về tình trạng lũ lụt, lở đất đá trên nhiều tuyến đường ở thành phố Los Angeles. Nhà chức trách kêu gọi người dân hạn chế ra đường để tránh nguy hiểm. 

Gần đây, lượng mưa tại California đã tăng đáng kể khi các cơn bão mùa Đông gây mưa lớn và tuyết rơi dày trên khắp bang này. Cơn bão mới nhất đổ bộ California hôm 5/2 đã gây ra những tác động nghiêm trọng, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, hơn 16 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó trung tâm thành phố Los Angeles nhận tới 75% lượng mưa hằng năm chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 2/2024.

Theo TTXVN