Bắt nữ giám đốc chiếm đoạt hơn 35 tỷ đồng tiền thuế

21/10/2023 - 09:12

Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam nữ giám đốc doanh nghiệp ở Đà Nẵng để điều tra về hành vi chiếm đoạt hơn 35 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 21/10, Công an Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Phan Thị Thanh (41 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “trốn thuế”.

Theo điều tra ban đầu, tháng 1/2018, bà Thanh thành lập và điều hành Công ty TNHH Thủy Thanh kinh doanh lĩnh vực dịch vụ lưu trú.

Công an đọc lệnh khởi tố bà Thanh. Ảnh: Lâm Anh

Từ năm 2019 đến 2021, người này đã chỉ đạo nhân viên bỏ ngoài sổ sách kế toán rất nhiều khoản doanh thu của công ty và chiếm đoạt số tiền thuế hơn 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, đối tượng còn điều hành hoạt động của Công ty TNHH Đà Nẵng Thanh kinh doanh trên lĩnh vực dịch vụ lưu trú và vận tải hành khách. Cũng với thủ đoạn như trên, Thanh để ngoài sổ sách nhiều khoản thu và trốn thuế số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Công an đã thực hiện lệnh khám xét tại các công ty và nơi ở của bà Thanh, tạm giữ, niêm phong số tài liệu thể hiện hành vi trốn thuế trong hoạt động kinh doanh trong suốt 3 năm qua.

Vụ án đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo HỒ GIÁP (Vietnamnet)