Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Biden sẽ vận động tranh cử cho ứng cử viên Kamala Harris

09/08/2024 - 18:40

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ đồng thời là Phó Tổng thống Kamala Harris và Tổng thống Joe Biden sẽ có chuyến đi vận động bầu cử chung đầu tiên vào tuần tới kể từ sau khi ông Biden quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng với đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Chú thích ảnh

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (phải) cùng Tổng thống Joe Biden dự một sự kiện ở căn cứ không quân Andrews, bang Maryland, ngày 1/8/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Cụ thể, với mục đích ủng hộ liên danh tranh cử mới của đảng Dân chủ, ông Biden sẽ xuất hiện cùng Phó Tổng thống Harris tại một sự kiện ở bang Maryland gần Washington vào ngày 15/8.

Trong tuyên bố ngày 9/8, Nhà Trắng thông báo hai nhà lãnh đạo này sẽ thảo luận về tiến độ mà họ đang nỗ lực đạt được để giảm gánh nặng chi phí cho người dân Mỹ.

Lạm phát được cho là điểm yếu của đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Bắt đầu tranh cử ở thời điểm muộn, song bà Harris - Phó Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ, đã nhanh chóng tổ chức một loạt cuộc míttinh kêu gọi người ủng hộ, gây quỹ vận động tranh cử ở mức kỷ lục và vượt qua đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò dư luận gần đây.

Trong cuộc thăm dò riêng biệt, hãng Ipsos ghi nhận bà Harris dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 42% so với 40% ở 7 bang có tỷ lệ phiếu bầu sít sao nhất hồi năm 2020 là Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Theo TTXVN