Bé trai bị u não ác tính cần cứu giúp

03/03/2020 - 07:32

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Huỳnh Quốc Bảo (sinh năm 2007, ngụ khóm Vĩnh Phước 1, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, An Giang) hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu (TP. Hồ Chí Minh).

Cháu Huỳnh Quốc Bảo bị u não ác tính

Nhận được đơn xin hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo đặc biệt khó khăn của anh Huỳnh Lê Xuân Phong (sinh năm 1986, cha bé Bảo), phóng viên liên hệ UBND phường Núi Sam được biết, gia đình đang đưa bé xạ trị tại Bệnh viện Ung bướu. Đến lần thứ 3, tôi được gặp cháu tại nhà.

Trong căn nhà tole đã cũ, nằm trên chiếc giường sắt được đặt ở nhà trước, cháu Huỳnh Quốc Bảo được mẹ (chị Võ Thị Kim Liên) vỗ về, bóp tay, chân để làm dịu cơn khó chịu. Thấy có người lạ đến nhà, Bảo ngước nhìn rồi nói ngắt quãng từng chữ một: “Dạ… cô…”, rồi ôm gối quay mặt vào vách.

Chị Võ Thị Kim Liên mắt ngấn lệ cho biết: “Bé vừa hóa trị được 6 toa ở Bệnh viện Ung bướu, có vẻ đáp ứng thuốc nên bé đã nói được từng tiếng một. Lúc mới mổ lấy não để hút dịch, bé nằm bất động, không biết gì. Dù chưa ngồi, đi đứng được nhưng thấy bé được như vậy, gia đình mừng lắm!”.

Giọng run run, nước mắt trực trào, anh Xuân Phong kể: “Gia đình khó khăn, không có đất canh tác, cách đây mấy năm, vợ chồng tôi đi Bình Dương để xin làm công nhân có tiền nuôi 2 con ăn học. Được sự giúp đỡ của người chị thứ 4 nuôi 2 con, nên vợ chồng tôi yên tâm đi làm kiếm tiền. Bé gái lớn hiện đang học lớp 10, Bảo là con trai út.

Trong một lần về thăm con, lúc này Bảo đang học lớp 6, tôi thấy Bảo mắt trái hơi lé, đi không vững, vai hơi niểng, kèm thêm bé ăn vào là ói. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh nằm điều trị 1 tuần nhưng không bớt, chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh).

Tại đây, bé được chẩn đoán và phải mổ u nguyên bào tủy thất tư, giai đoạn cuối, ác tính. Tất cả tiền dành dụm của vợ chồng, rồi vay ngân hàng 40 triệu đồng, mượn của bà con lối xóm 85 triệu đồng… để lo chi phí điều trị cho Bảo. Tổng chi phí các đợt điều trị gần 200 triệu đồng”.

Bệnh viện trở thành căn nhà thứ 2 của Bảo, cứ 1 tuần về nhà, 3 tuần hóa trị trong bệnh viện. Đi đi, về về, chi phí sinh hoạt cứ thế tăng lên và “nợ chồng nợ” “Lúc trước, tôi vác nước đá thuê được ít tiền. Nhưng vì 1 tuần làm, 3 tuần nghỉ đưa bé đi bệnh viện nên người ta không nhận tôi đi làm nữa. Giờ mấy bác sĩ kêu gia đình chuẩn bị tiền tạm ứng, chi phí để xạ trị cho Bảo (hơn 160 triệu đồng), gia đình chẳng biết lấy ở đâu” - anh Phong buồn bã cho biết.

“Khổ lại thêm khổ, ngày bé Bảo mổ cũng là ngày ông ngoại của Bảo lên bàn mổ ung thư dạ dày ở Bệnh viện Gia Định (TP. Hồ Chí Minh), bà ngoại bé Bảo thì bệnh tim. Khi nghe tin Bảo bệnh, ông ngoại không chịu điều trị nữa mà muốn dồn tiền lo cho Bảo” - chị Liên vừa nói, vừa khóc.

Cầm tờ giấy khen học sinh tiên tiến học kỳ I (năm học 2018-2019) của Bảo trên tay, anh Phong ray rứt: “Bảo thích được đến trường lắm. Cháu tự học, nhà khó khăn nên không có tiền cho con học thêm nhưng hiện nay con đường đến trường của con trở nên xa vời bởi căn bệnh ung thư não”.

Phó Trưởng khóm Vĩnh Phước 1 (phường Núi Sam) Nguyễn Thị Bích Phượng cho biết: “Gia đình anh Huỳnh Lê Xuân Phong thuộc gia đình khó khăn. Từ ngày cháu Bảo bệnh, gia đình càng khó khăn hơn.

Hiện nay, gia đình hết khả năng lo chi phí điều trị cho cháu đợt tới này (đầu tháng 3-2020). Không biết tương lai của cháu Bảo sẽ như thế nào khi quá trình điều trị kéo dài, mà hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Rất mong có sự chung tay, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các ngành, đoàn thể… để cháu bình phục và được trở lại trường”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

THU THẢO