Bí quyết sử dụng phụ kiện cho cà vạt

09/07/2020 - 13:54

Phụ kiện cà vạt như ghim và thanh kẹp là những thứ ít ai nghĩ đến khi đeo cà vạt, Tuy nhiên, thực tế chúng lại mang đến một nét lịch lãm ít thấy cho bạn.

Một chiếc ghim cà vạt có thể làm cho bạn trông thực sự lịch lãm, hoặc thực sự ngớ ngẩn. Tất cả phụ thuộc vào việc biết cách đeo ghim cà vạt hay không. Có một nghi thức xã giao cho những chiếc ghim cà vạt mà dường như không được biết đến như trước đây.

Sử dụng ghim và thanh kẹp cà vạt ở đâu?

Một thanh kẹp cà vạt thông thường không nên quá gần cổ của bạn, cũng không quá thấp hoặc nằm ngang bụng của bạn. Một thanh kẹp cà vạt nên được đặt ở đâu đó giữa các cơ ngực của bạn. Để cánh tay của bạn thả lỏng ở hai bên; Nếu nó nằm ở dưới mức khuỷu tay của bạn, thì nó bị đặt quá thấp.

Ngược lại, ghim cà vạt có thể đặt cao hơn một chút. Ghim cà vạt có thể ở bất cứ nơi nào từ giữa các cơ ngực cho đến đỉnh của cơ ngực. Để hai cánh tay buông thõng ở hai bên, nếu ghim cà vạt ở ngang với vai hoặc cao hơn, thì nó quá cao.

Điều chỉnh dựa trên thực tế

Bây giờ, hãy cẩn thận khi sử dụng thanh kẹp cà vạt với một bộ đồ veston ba mảnh. Đây là mặc có chọn lọc. Một thanh kẹp cà vạt được sử dụng để giữ cà vạt đúng chỗ. Một bộ đồ veston ba mảnh đã làm điều này cho bạn. Điều này có nghĩa là bạn cũng không nên sử dụng ghim cà vạt? Không nhất thiết. Một chiếc ghim cà vạt có thể vẫn phù hợp và trông đẹp, đặc biệt là vì bộ đồ veston đã làm nổi bật phần trên của cà vạt.

Một thanh kẹp cà vạt sẽ khó khăn hơn, nhưng không phải là không thể được. Chỉ cần lưu ý rằng bạn cần cẩn thận nếu bạn đeo một chiếc thanh kẹp cà vạt với bộ đồ veston ba mảnh. Nói cách khác, hãy thận trọng hơn về sự kết hợp khi đưa ra lựa chọn này. Khi bạn dùng một chiếc thanh kẹp cà vạt theo cách này, hãy chắc chắn rằng bạn đang mang nó một cách tự tin. Cách tốt nhất để làm điều này là để thanh kẹp cà vạt chỉ lộ ra một nửa. Để một phần của nó ẩn ngay bên dưới bộ đồ, và sau đó trở nên rõ ràng khi nhìn hết cà vạt.

Tình trạng khó xử của cà vạt skinny

Những chiếc cà vạt skinny cũng có thể tạo ra một vấn đề. Đừng bao giờ ngại hỏi người bán hàng làm thế nào để tránh một thảm họa thời trang. Bạn không muốn một chiếc ghim cà vạt lớn che hết chiều rộng của cà vạt, bạn cũng không muốn một thanh kẹp cà vạt rộng vượt quá chiều rộng của cà vạt. Nếu bạn đeo cà vạt mỏng, hãy mua ghim cài và thanh kẹp phù hợp. Chúng phải nhỏ hơn về mặt vật lý để tỷ lệ không gian chúng chiếm giữ vẫn tương ứng với kích cỡ của cà vạt.

Mặc dù làm cho bạn trông thời trang hơn, ghim cà vạt và thanh kẹp cà vạt vẫn là một phụ kiện tiện ích. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn đeo đeo cà vạt, bạn cũng có thể đeo ghim cài hoặc thanh kẹp. Nó không được coi là phô trương, và nó gây ấn tượng với mọi người về mọi mặt. Nó là một trong những phụ kiện tốt nhất mà bạn có thể đầu tư.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)