Cách phối đồ màu vàng đẹp khác lạ như các sao Việt

08/04/2023 - 10:03

Có nhiều cách phối đồ màu vàng đẹp mà đơn giản chứ không quá khó như bạn nghĩ.

Tuy vàng là một màu sắc rực rỡ, thuộc tone nóng nhưng nếu biết cách phối, trang phục màu vàng vừa có thể đem lại sự cá tính vừa phù hợp với phong cách nhẹ nhàng.

Cách phối đồ màu vàng với các màu khác

Vì là màu nóng, nên màu vàng có thể được phối với các màu lạnh khác để tạo sự cân bằng với mắt nhìn. Nếu bạn có làn da hơi ngăm, có thể cân nhắc chọn trang phục có màu vàng nhẹ.

Một số màu có thể tham khảo phối với màu vàng như: Xám, tím pastel, nâu gỗ, xanh cổ vịt, màu đen, trắng.

Màu vàng cũng có thể phối được với các màu nóng khác như đỏ, hoặc các trang phục màu vàng phối với nhau. Nhưng đây sẽ là cách phối thực sự cá tính và đòi hỏi khả năng “chơi màu” của bạn.

Một số cách phối trang phục màu vàng từ các sao Việt

Váy dài trơn màu vàng phối với phụ kiện như giày màu đen có thể xem là một cách phối kinh điển, phù hợp với mọi hoàn cảnh. Sự đơn giản cũng làm nên nét quý phái cho bộ trang phục. Đây là một cách phối rất hợp với thời tiết đầu hè chưa quá nắng nóng.

Một kiểu phối váy vàng khác mà bạn có thể tham khảo từ Mỹ Tâm. Không cần quá cầu kì, chỉ một chiếc váy liền ôm sát đi với cao gót màu trắng tạo nên một bộ trang phục đẹp nhẹ nhàng, có tính ứng dụng cao nhưng cũng không kém phần nổi bật và giúp người mặc trở thành trung tâm chú ý của đám đông.

Cá tính hơn một chút, bạn có thể sử dụng các trang phục màu vàng có họa tiết, như chiếc áo vàng chấm bi trắng ở dưới đây. Vẫn là cách phối cơ bản màu vàng với đen, nhưng cách sử dụng phụ kiện đặc biệt và chiếc chân váy với đường xẻ cá tính đã tạo nên nét thời trang cho bộ trang phục.

Cũng là họa tiết nhưng bạn có thể kết hợp áo họa tiết với quần màu vàng như thế này. Tiếp tục là cặp đôi vàng-đen nhưng điểm thêm một số màu pastel, tạo nên tổng thể trang phục vừa cá tính vừa ngọt ngào.

Một kiểu phối jumpsuit màu vàng đơn giản từ sao mà bạn có thể áp dụng, phù hợp với những buổi đi chơi dạo phố, thoải mái nhưng không kém phần thời trang. Có thể thấy cách sử dụng phụ kiện kính đen cùng túi xách nổi bật đã góp phần "ghi điểm" cho bộ trang phục.

Áo t-shirt màu vàng với quần short jeans cùng áo khoác nhẹ như thế này cũng rất dễ mặc, nhất là trong những dịp đi biển hoặc dạo phố cùng bạn bè. Một chút màu sắc từ phụ kiện tạo nên những điểm nhấn nhá lạ mắt cho bộ trang phục, giúp tổng thể set đồ hài hòa nhưng không "nhạt".

Cách phối trang phục màu vàng cho nam

Màu vàng khá nổi nhưng vẫn có thể sử dụng được cho cánh mày râu nếu biết cách phối. Cách phối trang phục màu vàng phổ biến cho nam thường là đi cùng quần nâu hoặc xám, phù hợp sử dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Một số cách phối đồ màu vàng cho nam đơn giản.

Cách phối đồ màu vàng đem đến thông điệp

Màu vàng có ý nghĩa của sự vĩnh cửu, phát triển, tương lai. Là màu của mặt trời, một yếu tố tự nhiên mà con người không thể thiếu, màu vàng còn tượng trưng cho sức sống. Trang phục màu vàng trong một số sắc thái còn thể hiện sự quyền lực, sang trọng, là màu mà vua chúa ngày xưa thường sử dụng.

Màu vàng còn có sắc thái ấm áp, vui vẻ, tạo cảm hứng sôi động trong một ngày ảm đạm. Vì thế trang phục màu vàng thường thể hiện thông điệp về sức sống, điểm nhấn, sự tự tin hứng khởi và tươi vui.

Trong tình yêu, màu vàng thể hiện sự dịu dàng, quan tâm, sự dũng cảm.

Màu vàng còn được xem là màu phong thủy trong năm 2023. Sử dụng màu vàng kết hợp trắng, xám, được cho là phù hợp với người mệnh kim.

Bạn cũng có thể chọn phối các trang phục vàng với nhiều sắc thái khác nhau, không phải lúc nào cũng là màu vàng rực nếu thấy nó quá "chóe". Ví dụ, vàng da bò, vàng bơ, vàng mù tạt, vàng đất, nâu vàng,... đều có thể sử dụng như một điểm nhấn từ mạnh đến trung tính.

Sử dụng phụ kiện màu vàng như cà vạt, giày, vòng,... cũng là một cách để thêm sự độc đáo cho bộ trang phục.

Theo VTC