Cách phối đồ với áo măng tô vừa ấm vừa thời trang

16/02/2024 - 15:01

Áo măng tô là trang phục được sử dụng phổ biến trong mùa đông, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ phù hợp để có vẻ ngoài vừa ấm áp, vừa thời thượng.

Áo măng tô là gì? 

Áo măng tô (vay mượn từ tiếng Pháp: manteau) là một loại áo khoác ngoài với chiều dài áo thường qua gối. Ban đầu, áo măng tô chỉ được sử dụng làm đồng phục ở nơi làm việc chuyên nghiệp trong quân đội, và được mặc bởi những người có vị trí trong xã hội.

Áo măng tô thường may bằng vải dệt len chống thấm nước. Trang phục này giúp người mặc bảo vệ cơ thể trước thời tiết khắc nghiệt.

Sau này, áo măng tô được sử dụng rộng rãi và phổ biến cho mọi tầng lớp. Ngày nay, áo măng tô được các tín đồ thời trang yêu thích và phối theo các phong cách khác nhau.

Áo măng tô được các tín đồ thời trang yêu thích.

Áo măng tô được các tín đồ thời trang yêu thích.

Phối áo măng tô cùng áo len cổ lọ

Áo len cổ lọ là món đồ không thể thiếu trong những ngày đông lạnh. Loại áo này có khả năng giữ ấm tốt. Tùy theo chiều cao của cơ thể, bạn có thể kết hợp áo len cổ lọ với áo măng tô dáng dài hay áo măng tô dáng ngắn.

Khi kết hợp hai trang phục này, bạn không nên chọn 2 màu quá đối nghịch nhau. Với các bạn nữ có thể mặc kèm chân váy chữ A, chân váy suông, chân váy xếp ly, quần legging hay quần jean. Nam giới có thể mặc cùng quân jean hoặc quần âu.

Áo măng tô có thể kết hợp cùng áo len cổ lọ.

Áo măng tô có thể kết hợp cùng áo len cổ lọ.

Áo khoác măng tô kết hợp với áo hoodie

Áo hoodie mang đến cho người mặc sự năng động và trẻ trung. Khi kết hợp áo măng tô với áo hoodie sẽ tạo nên một vẻ ngoài năng động, trẻ trung.

Do áo hoodie mang vẻ thể thao nên bạn hãy kết hợp cùng một đôi giày sneaker, không nên đi giày cao gót.

Áo khoác măng tô mix với áo hoodie.

Áo khoác măng tô mix với áo hoodie.

Phối áo khoác măng tô và áo croptop

Những chiếc áo croptop giúp người mặc khoe được vòng eo con kiến. Loại trang phục tưởng như chỉ phù hợp với những ngày hè nóng nực lại có thể kết hợp hoàn hảo với áo măng tô nữ bên ngoài vừa giữ ấm cho cơ thể mà vẫn khoe được vẻ sexy.

Hãy kết hợp cùng một chiếc quần jean hoặc quần culottes để hoàn thiện set đồ đầy cá tính này.

Trang phục này mang lại vẻ ngoài thời trang, năng động.

Trang phục này mang lại vẻ ngoài thời trang, năng động.

Áo khoác măng tô phối với quần da

Quần da là loại trang phục rất kén người mặc. Nếu bạn không biết cách phối đồ khéo léo thì rất dễ trở nên “quê mùa”. Chất liệu vải da cũng khá cứng nên sẽ làm lộ hết các khuyết điểm của đôi chân.

Do đó, nếu phối áo măng tô với quần da sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm, tạo cho bạn vẻ ngoài sang chảnh. Bạn có thể kết hợp nó với boot da, giày sneaker hay giày cao gót để hoàn thiện vẻ ngoài.

Áo khoác măng tô mặc với quần da.

Áo khoác măng tô mặc với quần da.

Áo khoác măng tô phối với quần jean

Đây là cách phối đồ cổ điển. Nếu bạn không tự tin vào khả năng phối đồ của mình, đây sẽ là một sự lựa chọn an toàn. Với áo bên trong, bạn có thể chọn bất cứ chiếc áo nào mà bạn thích, từ áo thun, áo len, áo sơ mi, áo blouse tùy theo thời tiết… 

Áo măng tô kết hợp với quần jean.

Áo măng tô kết hợp với quần jean.

Áo khoác măng tô phối quần legging

Với những chiếc áo khoác măng tô dáng dài, sự lựa chọn tốt nhất là kết hợp với những chiếc quần bó. Cách phối đồ này khiến trang phục trở nên gọn gàng hơn. Quần legging không chỉ có khả năng giữ ấm mà còn khiến người mặc trở gọn gàng, sành điệu hơn.

Theo VTC