Cần lắm những tấm lòng nhân ái!

13/10/2020 - 07:30

 - Câu chuyện bé Nguyễn Thị Tuyết Nhi (học sinh Trường Tiểu học “C” Phú Hội, An Phú, An Giang) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình nghèo khó và diễn biến bệnh có chiều hướng xấu, Tuyết Nhi rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thể vượt qua cơn hiểm nghèo lúc này.

Bé Tuyết Nhi trên giường bệnh

Hình ảnh cô bé nằm bất động trên giường bệnh với chiếc máy thở và đủ thứ thiết bị y tế xung quanh, được đăng trên mạng xã hội kèm theo lá thư ngõ của nhà trường đã gây xúc động rất nhiều người. Tuyết Nhi còn quá bé để có thể đương đầu với tai nạn hiểm nghèo này. Nhưng cuộc sống đã thử thách em!

Tai nạn giao thông khiến Tuyết Nhi chấn thương sọ não phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh (TP. Châu Đốc). Qua hội chẩn, các bác sĩ phát hiện Tuyết Nhi bị tụ máu dưới màng cứng thùy thái dương trái và nứt sọ thùy thái dương trái buộc phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Sau phẫu thuật, tình hình vẫn chưa có tiến triển nhiều.

Hội chẩn lần 2, các bác sĩ phát hiện có hiện tượng tụ máu dưới màng cứng bán cầu phải phía đối diện, cần phải tiếp tục phẫu thuật. Với tình huống cấp bách đó cùng nguyện vọng của gia đình, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh quyết định chuyển Tuyết Nhi đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để có thể tiếp tục điều trị chuyên khoa tốt hơn.

Qua liên hệ với thầy Võ Văn Mến, giáo viên của Tuyết Nhi, chúng tôi nhận được thông tin là bé đã được chuyển sang Bệnh viện Nhi Đồng 3 tiếp tục điều trị. “Hoàn cảnh của bé Tuyết Nhi rất đáng thương, mồ côi cha phải sống với mẹ. Mẹ em không có việc làm ổn định, phải mưu sinh bằng cách bán vé số đắp đổi qua ngày. Cả gia đình 1 mẹ 3 con chỉ sống bằng đồng lời ít ỏi từ những tờ vé số. Bé rất ngoan, hiền lành nhưng không may rơi vào hoàn cảnh này, tôi chỉ mong mọi người có thể chung tay góp sức hỗ trợ bé qua cơn nguy kịch!”- thầy Mến mong mỏi.

Từ thông tin của thầy Võ Văn Mến, chúng tôi đã liên hệ với mẹ của Tuyết Nhi là chị Nguyễn Thị Thu Hà. Qua cơn nấc nghẹn, chị Hà chia sẻ với chúng tôi về tình trạng của Tuyết Nhi hiện nay. Chị đau xót: “Hiện tôi không biết phải làm gì! Bác sĩ không cho tôi thăm con vì bé nằm trong phòng hồi sức đặc biệt, chỉ biết là Tuyết Nhi còn hôn mê chưa tỉnh… Lòng tôi như lửa đốt, chỉ biết khóc và cầu nguyện cho con. Ở bệnh viện Châu Đốc, bác sĩ mổ 1 lần, lên đây lại mổ lần thứ 2… Tôi nghĩ đến mà đứt từng đoạn ruột!”

Tấm lòng người mẹ hiện lên rất rõ qua giọng nói nghẹn ngào của chị Hà. Có lẽ, người mẹ ấy rất muốn được ở cạnh con lúc này, chịu thay nỗi đau của con nhưng tất cả đều vô vọng. Hiện nay, chị Hà vẫn chưa biết chi phí điều trị cho con là bao nhiêu, nhưng người mẹ bán vé số ấy vẫn quyết lòng giữ con ở lại với mình. Nhưng… quyết tâm thôi vẫn không đủ! Hoàn cảnh khó khăn, buộc chị phải trông cậy vào sự hỗ trợ, cảm thương của những tấm lòng vàng.

“Tôi nghèo quá! Chạy ăn cho con đã khó nay lại rơi vào tình cảnh này. Nếu nhà hảo tâm có thương thì tôi xin mang ơn mà ghi lòng tạc dạ! Mấy ngày nay theo con, tôi khóc không thành tiếng. Nghe bác sĩ nói con vẫn còn hôn mê mà trong lòng như lửa đốt, chỉ biết khóc và cầu mong con vượt qua cơn hiểm nghèo”- chị Thu Hà nghẹn ngào.

Chúng ta ai cũng có những đứa con và bất cứ ai cũng không muốn chúng rơi vào hoàn cảnh sinh mạng như chỉ mành treo chuông. Do đó, rất cần những tấm lòng nhân ái, cùng chung tay hỗ trợ để chị Thu Hà có thể trang trải viện phí, giúp bé Tuyết Nhi qua khỏi cơn nguy kịch.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

 

THANH TIẾN