Cảnh đau bệnh đáng thương của 2 cha con

22/07/2020 - 23:54

 - Cha bị tai nạn giao thông gãy chân hàng tháng trời, con chạy đôn chạy đáo kiếm tiền lo cho cha phẫu thuật, nhưng không may lại bị đột quỵ dẫn đến tổn thương não. Đó là tình cảnh đáng thương của cha con ông Hà Văn Bân (ngụ tại số 26/13 khóm Trung Thạnh, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, An Giang).

Hơn 10 năm nay, ngày nào đi làm chúng tôi cũng chứng kiến hình ảnh làm việc cần mẫn của bác Bân. Bởi, bác làm nghề chạy xe honda “ôm” và hay đậu xe tại trạm xe bus trước tòa soạn Báo An Giang. Mấy tháng nay, không thấy bác nên chúng tôi cứ nghĩ bác tuổi cao sức yếu (72 tuổi) không kham nổi công việc nên nghỉ ở nhà, không ngờ bác bị tai nạn giao thông trong lúc chở khách.

Bác Bân kể lại: “4 tháng trước, tôi chở khách đi Đồng Tháp, lúc về không may bị 2 cô gái trẻ chạy xe với tốc độ cao mà không chú ý quan sát, tông thẳng vào xe tôi đang chạy phía trước. Cú va chạm mạnh làm tôi bị gãy chân và ngất đi. Tỉnh dậy trong bệnh viện, tôi mừng thầm vì giữ được mạng sống, nhưng lại lo lắng vì chi phí phẫu thuật sắp lại phần xương đã gãy ở chân. Rồi anh chị em trong gia đình, con cháu gom góp cũng đủ chi phí cho tôi được hoàn thành cas mổ”.

Ông Hà Văn Bân

Từ ngày bị tai nạn, con trai lớn của bác Bân là anh Hà Thanh Hải (47 tuổi) luôn băn khoăn, lo toan viện phí, thuốc men, chi phí tái khám cho cha. Mong muốn kiếm nhiều tiền hơn, anh quyết định đi làm công trình nhà tiền chế ở Bình Dương và Vũng Tàu. Vậy mà điều bất hạnh lại cứ chồng chất lên gia đình. Buổi trưa khi đi làm ra, anh được người bạn chở đi ăn cơm, lúc ngồi trên xe anh bị đột quỵ ngã xuống xe, đầu va chạm mạnh với mặt đường. Anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu qua cơn nguy kịch và tiếp tục được điều trị tích cực.

Anh Hải đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Bác Bân cho hay, từ ngày con trai bị nạn gia đình rơi vào tình cảnh túng quẫn hơn bao giờ hết vì phải liên tục đóng tiền tạm ứng viện phí cho con, rồi đến các cas phẫu thuật lấy phần máu bầm tụ trong não và các chi phí khác hơn 30 triệu đồng. Bác sĩ cho hay, nên chuyển về bệnh viện địa phương để điều trị sau phẫu thuật mà đến nay gia đình vẫn chưa thể thanh toán tất cả tiền viện phí.

Người em thứ 6 của bác Bân là cô Hà Thị Vân chia sẻ: “Hoàn cảnh anh Ba của tôi nào giờ rất khổ. Còn trẻ anh làm mướn đủ nghề, đến khi không còn sức nữa thì chọn công việc chạy xe honda “ôm” mười mấy năm nay. Anh mới bị tai nạn chưa được bao lâu mà con trai lại ngã bệnh đột ngột. Lúc bình thường, tôi hay nhắc nhở gia đình mua bảo hiểm y tế phòng thân, đứa cháu vì khó khăn nên cũng ậm ừ cho qua. Đến khi gặp nạn, giờ phải tự lo tất cả. Bà con cô bác xung quanh hoàn cảnh cũng khó khăn, cố gắng giúp đỡ gia đình lắm nhưng đến nay vẫn chưa lo đủ”.

Bác Bân giờ luôn sống trong tình cảnh lo lắng bởi không biết làm sao có tiền chữa bệnh cho con. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ cha con bác Bân vượt qua tình cảnh đau bệnh, thắt ngặt này.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825, tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG