Cảnh khó khăn của 2 gia đình

04/08/2020 - 06:33

 - Đó là tình cảnh khó khăn của gia đình chị Huỳnh Thị Kim Hương (38 tuổi, ngụ ấp Hòa Thới, xã Định Thành, Thoại Sơn) và ông Trần Thuận Ngôn (63 tuổi, ngụ ấp Trung Thành, xã Vĩnh Thành, Châu Thành, An Giang) khi cả 2 đều mắc bệnh nặng mà không có tiền chạy chữa.

Hai mẹ con chị Hương

Có gia đình nhưng hạnh phúc hôn nhân sớm đổ vỡ. lúc chị Hương sinh đứa con gái đầu lòng chưa đầy 1 tháng cũng là lúc chồng chị bỏ nhà ra đi biền biệt. Chị ngậm ngùi rồi gắng gượng nương nhờ người thân nuôi con gái lay lắt đến lúc trưởng thành. Đó là chặng đường làm mẹ đơn thân vô cùng vất vả, ai thuê gì chị cũng làm, trả tiền bao nhiêu chị cũng vui vẻ nhận, cốt là có cái ăn cái mặc cho con. Mấy năm gần đây, chị mắc bệnh bướu tim, bệnh trĩ mà không có tiền chạy chữa, cả 2 mẹ con rơi vào cảnh túng quẫn.

Lúc bấy giờ, cô con gái Huỳnh Ngọc được 20 tuổi, không được bình thường nhưng cũng đi bán vé số để phụ giúp mẹ. Ngày nào may mắn Ngọc bán được 100 tờ vé số, kiếm được 100.000 đồng nhưng có hôm bị kẻ gian đổi vé số giả, bị giật vé số nhiều lần đến không còn vốn để nhận vé số bán lại. Mong ước hiện tại của 2 mẹ con là có được ít tiền vốn mưu sinh và chút tiền để đến bệnh viện chữa trị bệnh tình đến nơi đến chốn.

Tại ấp Trung Thành (xã Vĩnh Thành, Châu Thành), hoàn cảnh gia đình của ông Trần Thuận Ngôn cũng vô cùng khó khăn. Ông mắc bệnh tai biến, gặp nhiều khó khăn trong đi đứng sinh hoạt đến nay đã 7 năm. Suốt thời gian đó, vợ của ông là bà Nguyễn Thị Tuyền (58 tuổi) mặc dù đang bị bệnh viêm khớp gối, thoái hóa cột sống lưng nhưng cũng cố gắng chăm sóc chồng.

Bà Tuyền chia sẻ: “Nhà còn 2 vợ chồng già nương tựa nhau. Bởi, 2 cô con gái lớn lập gia đình ở xa, cô con gái út xuống TP. Long Xuyên xin đi làm công nhân nửa tháng, 1 tháng mới về nhà 1 lần. Đồng lương công nhân vốn ít ỏi, không đủ chi phí trang trải sinh hoạt và thuốc men cho cha mẹ”.

Bà Tuyền ngậm ngùi vì bao nhiêu gánh nặng giờ lại trút lên vai con gái. Giờ bà chỉ mong có điều kiện chữa trị bệnh, làm được việc nhẹ kiếm ra tiền để cuộc sống gia đình bớt chật vật.

Ông Ngôn và bà Tuyền

Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Trung Thành Lê Văn Phúc cho biết: “Gia đình anh Trần Thuận Ngôn thuộc hộ nghèo nhiều năm nay. Cả gia đình đi làm thuê, mướn nhưng cuộc sống không được cải thiện. Địa phương đã hỗ trợ xây dựng cho gia đình 1 căn nhà theo chương trình 167. Cuộc sống gia đình tạm ổn định thì mấy năm nay anh Ngôn và chị Tuyền lần lượt đau bệnh, mất sức lao động, tất cả đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của con gái. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa san sẻ, giúp đỡ để anh chị có thêm điều kiện chữa trị bệnh tình”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG