Cảnh khó khăn của cậu bé bị tổn thương não

14/01/2020 - 05:35

 - Tròn 5 tuổi mà bé Nguyễn Gia Bảo (ngụ tổ 4, ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang) không biết nói, nhận thức mọi thứ xung quanh như một đứa trẻ 3 tuổi. Em bị tổn thương não từ một tai nạn, thế nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên việc chạy chữa gặp nhiều khó khăn.

Vợ chồng ông Hai và 2 cháu

Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai (58 tuổi, bà ngoại của Gia Bảo) cho biết: “Từ nhỏ, Bảo đã là một đứa trẻ kém may mắn, bởi cha mẹ cháu ly hôn khi cháu chỉ vài tháng tuổi. Cha mẹ cháu đều lập gia đình khác, để lại Bảo nhờ tôi nuôi nấng. Lúc bé Bảo được hơn 2 tuổi, không may cháu bị té ngã. Tôi nghĩ chỉ là té nhẹ nên không lo lắng lắm. Từ 3-4 tuổi đến nay, cháu không biết nói, không hiểu chuyện như đứa trẻ bình thường nên tôi mới chở cháu đi khám bệnh. bác sĩ cho hay cháu bị tổn thương ở đầu, tổn hại các dây thần kinh, phải uống thuốc điều trị lâu dài”.

Nói đến đây, ông ngoại cháu là ông Nguyễn Văn Hai (69 tuổi) mặt buồn rười rượi, bởi trước đây lúc ông còn sức khỏe có thể đi làm thuê, mướn, vợ đi bán khoai lang, khoai mì dạo còn có tiền trang trải cuộc sống. Thế nhưng, sức khỏe của ông giờ suy giảm, không thể làm gì nặng nhọc, còn bà Mai sau lần bị tai nạn giao thông sức khỏe ngày càng giảm sút. Cái ăn, cái mặc trong gia đình của ông bà đều nương nhờ vào tình thương của hàng xóm láng giềng, ngay cả tiền mua thuốc cho cháu Bảo cũng phải nhờ sự trợ giúp từ hàng xóm.

“Mỗi người thương tình cho tôi vài chục ngàn đồng, gom góp lại được 1 triệu đồng, tôi mới dám đưa cháu lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để tái khám và lãnh thuốc. Cảnh nhà vô cùng khó khăn mà chi phí thì quá lớn, tôi ngán ngại vô cùng nhưng vì tương lai của cháu nên tôi cố gắng chạy chữa, chỉ mong cháu được phục hồi đầu óc, biết nói năng, sinh hoạt như đứa trẻ bình thường là tôi vui lắm rồi” - bà Mai bộc bạch.

Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Trung Bình Nhì (xã Vĩnh Trạch) Huỳnh Văn Mọi cho biết: “Gia đình ông Hai và bà Mai rất khó khăn. Ông bà có 3 người con, con gái lớn đi lấy chồng xa, con trai út mắc bệnh tâm thần, cô con gái giữa là mẹ cháu Gia Bảo do cuộc hôn nhân lần 2 không hạnh phúc lại nhờ mẹ trông nom thêm đứa con gái mới 16 tháng tuổi.

Hiện tại, cả 2 ông bà đều đau bệnh tuổi già nên không còn khả năng lao động, mọi chi phí sinh hoạt nhờ sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái. Trước tình cảnh khó khăn ấy, địa phương đã hỗ trợ gia đình xây dựng căn nhà che nắng, che mưa. Ngoài ra, hàng tháng nếu có những suất gạo do các nhà hảo tâm tặng, tôi đều chuyển đến cho gia đình, rất mong sự sẻ chia thêm từ cộng đồng, để gia đình có thêm tiền cho cháu Gia Bảo đều trị bệnh đến nơi đến chốn”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG