Cảnh sát Hà Lan sơ tán hơn 100 hộ gia đình sau vụ bắt cóc con tin ở thị trấn Ede

30/03/2024 - 18:14

Ngày 30/3, Cảnh sát Hà Lan cho biết đã sơ tán hơn 100 hộ gia đình tại thị trấn Ede, miền Đông nước này, sau khi một đối tượng nam chưa rõ danh tính, có trang bị vũ khí, bắt giữ một số người ở thị trấn làm con tin.

Chú thích ảnh

Cảnh sát  Hà Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Báo de Telegraaf đưa tin đối tượng có trang bị vũ khí và chất nổ đang giữ các con tin bên trong quán bar Petticoat ở trung tâm thị trấn Ede. Cảnh sát đã sơ tán khoảng 150 hộ gia đình trong khu vực và yêu cầu người dân tránh xa hiện trường xảy ra vụ bắt cóc. Một số đơn vị cảnh sát đặc nhiệm đã được huy động tới hiện trường. 

Hiện chưa rõ số người bị bắt làm con tin nhưng truyền thông địa phương đưa tin có khoảng 4-5 người. Chính quyền địa phương thông báo toàn bộ khu vực trung tâm thị trấn đã được phong tỏa, cảnh sát chống bạo động và các chuyên gia chất nổ đã tới hiện trường. Cảnh sát đang điều tra về động cơ của vụ việc nhưng cho biết chưa nhận thấy dấu hiệu liên quan khủng bố. 

Hà Lan từng chứng kiến hàng loạt vụ tấn công và âm mưu khủng bố nhưng không có vụ nào xảy ra trên quy mô lớn như một số nước châu Âu khác như Pháp hay Anh. Vụ việc gây chấn động gần nhất là vụ xả súng trên tàu điện ở thành phố Utrecht xảy ra vào năm 2019 khiến 4 người thiệt mạng.

Theo TTXVN