Cha nghèo bán vé số nuôi 3 con nhỏ

17/10/2019 - 07:57

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Võ Thanh Phương (40 tuổi, ngụ ấp Tây Bình, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) một mình gồng gánh nuôi 3 con nhỏ. Không màng nắng mưa nhưng việc bán vé số của anh hàng ngày không đủ để nuôi các con đang tuổi ăn tuổi học.

Cha nghèo bán vé số nuôi 3 con nhỏ

Anh Phương và các con

Anh Phương chia sẻ: “Đáng lẽ cuộc sống gia đình tôi sẽ không quá khó khăn như hiện nay, nếu vợ tôi không đột ngột bỏ nhà ra đi cách đây 2 năm, để lại 3 đứa con còn quá nhỏ. Đứa con trai lớn nhất hiện nay 11 tuổi và 2 đứa con gái 10 tuổi và 5 tuổi. Kể từ ngày vợ bỏ đi, tôi phải một mình vừa đi làm thuê, mướn, vừa vất vả chăm con, khó khăn nhất vẫn là chăm giữ đứa con út khi ấy mới 3 tuổi. Đơn thân không người phụ giúp, tôi không yên tâm khi bỏ cả 3 đứa con ở nhà để đi làm. Quanh đi quẩn lại tôi chỉ có thể chọn lấy công việc đi bán vé số để chủ động trong việc chăm sóc các con mà vẫn kiếm được tiền lo cho các cháu”.

Mỗi ngày bất kể trời mưa hay nắng, anh Phương đi khắp đầu trên xóm dưới cần mẫn với công việc bán vé số. Hôm nào bán đắt còn được năm bảy chục tờ, khi bán “ế” chỉ được hai ba chục tờ. Đồng lời vài chục ngàn thu được với gia đình anh hiện tại như thể “tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống”, khi đủ để mua gạo cho các con nấu cơm, khi để đóng tiền học phí cho các con, khi phải mua ít quần áo, thuốc men nếu các con bị bệnh. Có những hôm cần chi gấp quá anh Phương không đủ tiền vốn để lãnh vé số đi bán tiếp. Ngày giông bão, không tiền lãnh vé số mới đi bán, nhìn các con không có cái ăn mà anh ứa trào nước mắt. Rồi anh lại đi khắp xóm xem ai mướn gì làm nấy, xoay hết việc nọ đến việc kia đắp đổi từng ngày.

Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Trạch Huỳnh Văn Mọi chia sẻ: “Tôi rất hiểu và cảm thông cho hoàn cảnh quá khó khăn của cháu Phương. Từ trước đến giờ nhà cháu rất khó khăn (thuộc hộ cận nghèo của địa phương), nay vợ bỏ đi để lại 3 đứa con nhỏ càng chồng chất khó khăn. Bản thân tôi thường xuyên thay mặt các nhà hảo tâm đến thăm và tặng gạo cho gia đình cháu Phương hàng tháng. Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại của 4 cha con rất khó khăn, sau các đợt mưa giông lốc nhà cháu Phương đã bị tốc mái một phần mà không có tiền sửa chữa. Trong đợt tựu trường vừa qua, 2 cháu nhỏ 1 đứa vào lớp 4, 1 đứa vào lớp 2 mà cha 2 cháu không có tiền đóng các khoản phí đầu năm, mua sách giáo khoa, cặp sách cho các cháu đi học. Với sự vận động tích cực của địa phương, các cháu đã được “Tiếp bước đến trường” kịp thời”.

Với bao khó khăn hiện tại nhưng nhìn con thơ sống thiếu tình thương của mẹ và cả miếng cơm manh áo, điều kiện đến trường, anh Phương thầm nhủ phải luôn cố gắng mỗi ngày vì các con. Điều anh mong ước nhất lúc này là được hỗ trợ nguồn vốn để tiếp tục bán vé số hoặc mua bán nhỏ lẻ kiếm tiền.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang

Bài, ảnh: NGỌC GIANG