Chàng trai trẻ bị thoái hóa xương chậu cần giúp đỡ

06/10/2020 - 06:21

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Phan Thành Hớn (ngụ ấp An Quới, xã An Thạnh Trung, Chợ Mới, An Giang) khi còn rất trẻ (24 tuổi) mà phải gánh chịu căn bệnh thoái hóa xương chậu. Từ chỗ là trụ cột của gia đình, vì bệnh trở nặng nên Hớn phải nằm một chỗ, cả gia đình đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn, chật vật.

Hớn và vợ con

Hớn chia sẻ về bệnh tình: “Cách đây 1 năm, em còn mạnh khỏe, làm công việc thợ hàn ở xưởng cơ khí tại TP. Hồ Chí Minh hơn 10 năm, thu nhập hàng tháng đủ gửi về lo cho vợ con ở Sóc Trăng. vậy mà có những buổi đi làm về em thấy người mệt mỏi, đau nhức khớp gối. Mỗi lần đau như vậy, em chỉ biết chạy ra tiệm thuốc tây mua đỡ vài liều thuốc uống cho qua cơn đau nhức để tiếp tục đi làm.

Thời gian sau  cơn đau kéo đến ngày một nhiều hơn, gần đây em đi khám ở Bệnh viện Quân y 175 (TP. Hồ Chí Minh), bác sĩ kết luận em bị thoái hóa khớp háng cần phẫu thuật điều trị mới mong hết bệnh. Hỏi thăm bác sĩ về chi phí cas mổ mới hay tốn từ 50 - 70 triệu đồng, số tiền quá lớn đối với em, không lo được em về quê điều trị thuốc nam”.

Nghĩ vậy, Hớn cùng vợ con về quê sống tá túc nhà của người cô ruột thứ 5 tại xã Vĩnh Trạch (Thoại Sơn) phần vì nhà ở Chợ Mới đã không còn, phần vì để tiện việc điều trị bằng thuốc nam. Hớn cho hay, mấy năm trước mẹ lâm bệnh nặng nên gia đình đã phải bán hết nhà cửa để lo cho mẹ nhưng mẹ không qua khỏi. Giờ còn cha và người em trai bôn ba lên TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương tìm việc.

Bà Phan Thị Năm (cô Năm của Hớn) cho biết: “Hoàn cảnh tôi giờ cũng rất khó khăn, chồng mới mất cách đây nửa năm, tôi sống nhờ thu nhập theo nghề xà lan của con trai. Nay tôi ráng cưu mang thêm đứa cháu tội nghiệp. Cháu nó còn rất trẻ mà phải chịu đựng cảnh đau đớn nằm liệt giường, vợ con không thể làm ra tiền nên tôi xót xa lắm”.

Em Sơn Thị Hiền (vợ của Hớn) rưng rức nước mắt chia sẻ: “Hiện vợ chồng em có 1 đứa con trai 18 tháng và đứa con trong bụng 7 tháng. Em cứ ngỡ cuộc sống tiện tặn có thể lo cho con để chồng yên tâm đi làm. Vậy mà chồng em rơi vào tình cảnh đau bệnh như vậy. Hiện tại, anh ấy đang xin nghỉ phép để điều trị bệnh, trong khi đó số tiền tích lũy đã cạn dần. Những ngày tháng sắp tới, em sắp sinh nở, chồng đau bệnh ngày một nặng hơn, em chưa biết tính sao”.

Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Trung Bình Nhì (xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) Huỳnh Văn Mọi cho biết: “Hoàn cảnh cháu Hớn rất khó khăn. Từ ngày mẹ cháu mất, gia đình đi nhiều nơi để mưu sinh, đến khi cháu lập gia đình riêng cũng chật vật khi một mình làm trụ cột gia đình. Nay bản thân cháu đau bệnh nằm một chỗ, chịu đựng cơn đau nhức từng giây phút. Hiện, cháu Hớn chỉ mong có đủ tiền phẫu thuật, cứu vãn cuộc đời còn quá trẻ để có cơ hội tiếp tục chăm lo cho gia đình. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn này”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG