Cháy rừng tại Israel sau các vụ tấn công bằng rocket từ Liban

04/06/2024 - 14:40

Nhà chức trách Israel đang phải ứng phó với các đám cháy rừng bùng phát dữ dội ở miền Bắc nước này ngay sau các vụ tấn công bằng rocket và thiết bị bay không người lái từ nước láng giềng Liban.

Chú thích ảnh

Lính cứu hỏa Israel dập lửa tại hiện trường vụ tấn công bằng rocket của lực lượng Hezbollah ở Liban nhằm vào ngoại ô thị trấn Katzrin thuộc Cao nguyên Golan, ngày 2/6/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảnh sát Israel cho biết lực lượng cứu hỏa với sự hỗ trợ của nhiều đơn vị khác nhau đang nỗ lực dập lửa. Một số nhà dân trong khu vực đã được sơ tán. 

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết đã triển khai để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa. 6 binh sĩ quân đội đã bị thương nhẹ do hít phải khói và đã được đưa đến bệnh viện để điều trị y tế. Thông báo của quân đội nêu rõ đã kiểm soát được các đám cháy và hiện tại tính mạng của con người không bị đe dọa. 

Văn phòng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay văn phòng đang cùng với quân đội theo dõi chặt chẽ tình hình cháy rừng.

Căng thẳng ở khu vực biên giới Liban-Israel leo thang từ ngày 8/10/2023, sau khi lực lượng Hezbollah bắn một loạt rocket về phía Israel để bày tỏ đoàn kết với phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza. Israel khi đó đã nã pháo về phía Đông Nam Liban để đáp trả.

Theo TTXVN