Chỉ huy cấp cao của Hezbollah bị Israel dồn vào chân tường

13/02/2024 - 09:20

Tờ The Jerusalem Post 12/2 đưa tin thủ lĩnh cấp cao của lực lượng Hezbollah trở thành mục tiêu trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).

Một máy bay không người lái (UAV) của Israel đã thực hiện một cuộc tấn công có mục tiêu ở TP Bint Jbeil thuộc miền Nam Lebanon. Báo cáo mới nhất nêu rõ chiếc ô tô mục tiêu bị hư hỏng nặng với phần mui bị xuyên thủng.

Theo mạng "Al Hadith" của Ả Rập Saudi và kênh Sky News bằng tiếng Ả Rập, mục tiêu của cuộc tấn công là Mohammed Alawiya, một thành viên cấp cao của lực lượng Hezbollah và chịu trách nhiệm khu vực Maroun el-Ras.

Theo đài Al Jazeera, Mohammed Alawiya sống sót sau vụ tấn công. Tuy nhiên, cũng có thông tin nói rằng thủ lĩnh này bị thương nặng.

Vào cuối ngày 12-2 (giờ địa phương), Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã thực hiện các cuộc tấn công vào nhiều mục tiêu Hezbollah ở miền Nam Lebanon.

IDF tuyên bố: "Trong cuộc tấn công, một máy bay đã tấn công một phương tiện của lực lượng Hezbollah có mặt trong khu vực Maroun el-Ras".

IDF cũng phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng khác nhau ở khu vực al-Adisa và Khiam, song song đó nhắm mục tiêu vào hai địa điểm và công trình quân sự khác ở khu vực Tayr Harfa và Maroun el-Ras.

Hình ảnh trên kênh Telegram của Hezbollah với chiếc xe bị nhắm mục tiêu. Ảnh: Telegram Hezbollah

Trong những ngày gần đây, Israel đã thực hiện một loạt cuộc tấn công, khiến nhiều thủ lĩnh của các nhóm vũ trang Lebanon và Palestine ở miền Nam Lebanon bị thương.

Tuần trước, vào ngày 10-2, một cuộc tấn công có chủ đích được thực hiện bằng UAV nhằm vào một chiếc ô tô ở thành phố cảng Sidon, miền Nam Lebanon. Hãng Reuters dẫn nguồn tin an ninh Lebanon cho biết trong số 3 người thiệt mạng có một thành viên Hezbollah.

Theo truyền thông Israel, mục tiêu của cuộc tấn công nêu trên là chỉ huy Bassel Saleh trực thuộc Hamas. Một số nguồn tin an ninh tiết lộ Bassel Saleh sống sót nhưng bị bỏng ở lưng và đã được đưa vào bệnh viện.

Một quan chức an ninh Lebanon cho biết ngay sau cuộc tấn công đầu tiên vào xe của Saleh, một chiếc UAV thứ hai của Israel đã tấn công cùng địa điểm, khiến 2 người thiệt mạng, trong đó có một thành viên của Hezbollah.

Trước đó, ngày 8-2, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel đã làm bị thương nặng một chỉ huy Hezbollah ở TP Nabatiyeh. Sau đó, Hezbollah đáp trả bằng một loạt tên lửa nhắm vào miền Bắc Israel.

Vào tháng 1, một cuộc tấn công được cho là do Israel thực hiện đã giết chết phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Aruri tại Beirut. Saleh al-Aruri hiện là nhân vật cấp cao nhất của Hamas thiệt mạng.

Theo HUỆ BÌNH (Báo NLĐ)