Chính trị gia Ecuador bị bắn chết tại nhà riêng

16/08/2023 - 19:23

Lãnh đạo đảng Local của Ecuador, ông Pedro Briones đã bị ám sát tại nhà riêng ở tỉnh Esmeraldas, phía Bắc nước này.

Lãnh đạo đảng Local của Ecuador, ông Pedro Briones

Nhà chức trách Ecuador không công bố thông tin chi tiết về vụ sát hại chính trị gia Briones, nhưng truyền thông địa phương đưa tin ông bị các tay súng bắn chết. Những đối tượng này sau đó đã chạy trốn trên 1 chiếc xe máy.

Tỉnh Esmeraldas, nằm ở biên giới của Ecuador với Colombia, là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất về bạo lực tại nước này. Do vị trí địa lý bên bờ biển Thái Bình Dương nên tỉnh này trở thành địa điểm hấp dẫn để vận chuyển ma túy, đặc biệt là cocaine, đến Mỹ và châu Âu.

Vụ ám sát chính trị gia Briones xảy ra chỉ 5 ngày sau khi ứng cử viên tổng thống Ecuador Fernando Villavicencio bị sát hại giữa ban ngày ở Thủ đô Quito vào thứ tư tuần trước. Ông Villavicencio đã bị bắn chết khi đang tham gia vận động tranh cử.

Vào ngày 26-7, Augustin Intriago, Thị trưởng Manta, thành phố lớn thứ ba của Ecuador, cũng bị bắn chết chỉ vài tuần sau khi tái đắc cử.

Làn sóng bạo lực gia tăng liên quan đến ma túy đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng ở Ecuador trong 3 năm qua khi các băng đảng trong nước, được hỗ trợ bởi các băng đảng từ Colombia và Mexico, tranh giành ảnh hưởng và quyền kiểm soát đường phố cũng như các tuyến đường buôn lậu ma túy.

Theo An ninh Thủ đô/RT