Chồng bị viêm phổi, vợ tâm thần rất cần được giúp đỡ

27/08/2020 - 06:17

 - Đó là hoàn cảnh khó khăn của ông Huỳnh Văn Hùng (60 tuổi, ngụ tổ 2, khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang) khi mắc phải căn bệnh viêm phổi, còn vợ mắc bệnh tâm thần. Cả gia đình đang rơi vào tình cảnh túng thiếu vì không còn khả năng lao động và chi phí chữa trị.

Nhà ông Hùng thuộc khu vực xóm câu, gần cầu Tôn Đức Thắng. Căn nhà nhỏ ở sâu trong hẻm là nơi nương náu bao năm của vợ chồng ông và 4 người con. Căn nhà đã mục nát và sụp hẳn xuống vào một ngày giông bão. Thấy vậy, người em ruột của ông là bà Huỳnh Thị Diệu Hoa ở gần đó cùng hội từ thiện vận động được bộ khung nhà, ít tấm ván để cất tạm lại cho ông Hùng căn nhà “che nắng che mưa”.

Nào giờ ông Hùng mưu sinh bằng nghề phụ hồ, khi không có ai thuê mướn thì ông ở nhà làm lưới câu. Thu nhập đủ cho 2 vợ chồng trang trải sinh hoạt hàng ngày. Mấy năm gần đây do bị bệnh viêm phổi làm ông ngày càng mệt mỏi và không còn sức lực.

Ông Huỳnh Văn Hùng

Ông Hùng chia sẻ: “Ngày trước tôi còn có thể đi làm kiếm được vài chục, vài trăm ngàn đồng mỗi ngày, nay bản thân đau bệnh không làm ra tiền nên không có tiền đi bệnh viện. Gần đây, do một lần đạp phải đinh sét, không tiền đi chích ngừa không ngờ để lâu ngày gót chân trái tôi bị sưng to, đau nhức, cảm giác mưng mủ ở bên trong, làm tôi không thể đi lại được”.

Đã vậy, gần đây vợ ông là bà Nguyễn Thị Vui (63 tuổi) phát bệnh tâm thần. Bà không còn biết gì, cứ thích đi lang thang. Lúc chưa đau chân, ông Hùng còn đi tìm vợ nhưng đến nay ông đành để vậy, bà cứ đi từ sáng đến chiều hoặc có khi hai ba hôm mới về nhà.

Bà Hoa chia sẻ: “Anh tôi có 4 người con, lớn lên đều lập gia đình và có hoàn cảnh khó khăn. Hai đứa lập gia đình và sinh sống ở Long An. Hai con gái có chồng ở gần đây nhưng đều phải mua gánh bán bưng, không nhà ở phải đi ở trọ. Dạo này cha mẹ bệnh, cô con gái ở Mương Điểm tranh thủ nấu cơm mang đến cho cha mẹ, sau đó đi bán đồ ăn dạo, kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi các con nhỏ. Bản thân tôi thường xuyên lui tới để chăm lo anh chị nhưng không thể phụ giúp gì nhiều, vì cuộc sống gia đình tôi cũng chỉ nương nhờ gánh hàng rong”.

Điều mong ước của ông Hùng là có tiền đi bệnh viện chữa trị gót chân để việc đi lại được dễ dàng hơn, được điều trị bệnh viêm phổi, duy trì sức khỏe ngày nào hay ngày đó để còn chăm lo cho người vợ mắc bệnh tâm thần.

Trưởng ban Nhân dân khóm Tây Khánh 2 Lương Sỹ Nguyên cho biết: “Gia đình ông Huỳnh Văn Hùng nào giờ khó khăn, nay rơi vào tình cảnh đau bệnh mà không có tiền chạy chữa. Địa phương đang vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ ông Hùng vượt qua tình cảnh khó khăn này”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG