Chủ tiệm vàng ở Trà Vinh kể lại giây phút đối mặt hai tên cướp có súng

01/12/2023 - 15:44

Vụ cướp diễn ra trong 2 phút, đôi vợ chồng 70 tuổi - chủ tiệm vàng không thể làm gì được trước sự manh động của 2 tên cướp.

Hai phút đối mặt cướp có vũ trang

Ngày 1/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông D.C.H, chủ tiệm vàng M.T 3 ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh cho biết vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ông H cho biết, vợ ông - bà L.T.P hiện vẫn còn đang choáng váng, mất tinh thần sau giây phút đối mặt hai tên cướp vào chiều tối 30/11. Bà P bị trúng đạn khi cố gắng ngăn cản chúng tẩu thoát.

Khoảnh khắc đôi vợ chồng chủ tiệm vàng đối mặt hai tên cướp.

Ông H cho biết, thông thường tiệm vàng của ông có bảo vệ ngồi trước cửa. Nhưng thời điểm bị cướp, hết giờ làm nên bảo vệ không còn ở tiệm.

"Vợ tôi thường là người đứng bán hàng, tôi chỉ trông coi giúp đỡ. Hiện giờ tôi vẫn chưa thể nhớ lại sự việc xảy ra hôm qua", ông H hoang mang nói.

Gia đình ông H có ba cửa hàng kinh doanh vàng bạc. Hai cửa tiệm do con trai và người cháu trong gia đình buôn bán. Cửa tiệm bị cướp chiều tối 30/11 ở thị trấn Châu Thành do vợ chồng ông chịu trách nhiệm kinh doanh.

Vụ cướp do hai đối tượng Huỳnh Hải Quang (37 tuổi) ngụ thành phố Trà Vinh và Lại Thế Việt (21 tuổi) ngụ thành phố Hải Phòng gây ra. Quá trình diễn ra được 3 camera an ninh của cửa tiệm ghi lại vỏn vẹn trong 2 phút vào khoảng 18h ngày 30/11.

Hai tên cướp nổ súng uy hiếp người dân, dọn đường tháo chạy.

Thời điểm này, Quang và Việt đi trên một xe máy, đỗ lại trước cửa tiệm vàng M.T 3. Chúng phân công, người ngồi sau chạy nhanh vào tiệm vàng, người lái xe đứng trước cửa quan sát sau đó cũng vào theo.

Lúc này ông H đang đi bộ ngoài đường định trở vào nhà thì hàng xóm nhắc có hai người đàn ông mới đi vào cửa tiệm. Ông H đi vào, cùng lúc này vợ ông cũng từ trên lầu đi xuống và chứng kiến hai kẻ trộm đang vơ vét vàng trong tủ kính vào túi nilon.

Đôi vợ chồng già lúc này vẫn chưa ý thức được cửa tiệm bị cướp. Một trong hai đối tượng đưa súng lên đe dọa, yêu cầu hai vợ chồng đứng yên, nếu bỏ chạy sẽ bắn. Một người phụ nữ ở nhà sau cũng chạy lên cùng hai vợ chồng ông H tiến ra ngoài sân, hốt hoảng tri hô cướp.

Một người đi đường nghe thấy, dừng xe máy, nhặt vội một khúc cây ven đường xông vào tiệm vàng khua vào tủ làm kiếng vỡ. Một số hàng xóm nghe tri hô cũng tức tốc chạy sang. Thấy bị phát hiện, hai tên cướp cầm súng chạy ra phía cửa vừa nổ súng, vừa dọn đường tháo chạy.

Một số người dân nhặt đá ném vào hai tên cướp nhưng không cản được chúng tẩu thoát. Vợ ông H trong lúc thấy hai tên cướp lên xe chuẩn bị tẩu thoát liền tiếp cận chúng và bị một trong hai bắn trúng làm bà P bị thương.

Từ Bắc vào Nam đi cướp

Sau khi cướp tài sản, cả hai lên xe máy để sẵn trước cửa tiệm vàng tẩu thoát. Đi được một đoạn (hướng về huyện Trà Cú), Quang đưa cho Việt năm triệu đồng để thuê xe về TP.HCM, còn Quang một mình điều khiển xe máy chạy theo quốc lộ 60 hướng cầu Cổ Chiên.

Hai tên cướp vơ vét khoảng 6 lượng vàng trước khi tháo chạy.

Khi đến địa phận xã Bình Phú, huyện Càng Long, Quang phát hiện tổ công tác của công an nên móc súng ra có ý định bắn chống trả. Do phóng xe ở tốc độ cao, không làm chủ tay lái nên Quang tự ngã, tử vong.

Còn về phía Việt, gã thuê xe ôm đi về TP.HCM để lẩn trốn theo hướng quốc lộ 53 và quốc lộ 1, khi đến địa phận tỉnh Tiền Giang, cách hiện trường khoảng 80km thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Công an cũng đã thu giữ hai khẩu súng, 75 viên đạn chì, 6 lượng vàng và nhiều tang vật khác.

Súng và đạn công an thu giữ được.

Công an Trà Vinh thông tin thêm, khoảng 10 ngày trước, Quang, Việt quen biết trên mạng xã hội và bàn bạc với nhau cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Đến ngày 30/11, Việt có mặt tại thành phố Trà Vinh và gặp Quang. Quang đưa cho Việt một khẩu súng, Quang giữ một khẩu súng (loại súng rulo bắn đạn chì, chưa xác minh được nguồn gốc). Đến khoảng 17h cùng ngày, Quang chở Việt bằng xe máy đi dọc các tuyến đường ở Trà Vinh để tìm nơi cướp tài sản.

Một số nguồn tin cho biết, Việt là sinh viên, đang học tập và sinh sống ở Hà Nội. 

Theo Báo Giao Thông