Chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ

16/09/2019 - 09:30

Bộ phận báo chí của Phủ Tổng thống Syria ngày 15-9 ra thông báo cho biết Tổng thống nước này Bashar Al-Assad cùng ngày đã thảo luận với phái đoàn Nga do đặc phái viên Alexander Lavrentyev đứng đầu về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh các nước bảo trợ lệnh ngừng bắn ở Syria, dự kiến sẽ diễn ra ngày 16-9 ở thủ đô Ankara.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan (từ trái sang) tại Hội nghị thượng đỉnh ba bên ở Sochi (Nga) ngày 14-2-2019. Ảnh minh họa: AFP-TTXVN.

Thông báo có đoạn viết: "Ông Lavrentyev đã thông báo cho Tổng thống Assad về chương trình nghị sự của hội nghị tổng thống các nước bảo trợ dự kiến diễn ra ngày 16-9 ở thủ đô Ankara trong khuôn khổ tiến trình Astana cũng như về những nỗ lực hiện nay của Nga nhằm loại bỏ những rào cản của một số nước ở trong và ngoài khu vực nhằm trì hoãn việc đạt được một giải pháp chấm dứt cuộc chiến tranh ở Syria".

Theo thông báo, phái đoàn Nga nhấn mạnh rằng Moskva có ý định tiếp tục phối hợp với Damascus giảm nhẹ các tác động tiêu cực của cuộc chiến tranh ở Syria. Phái đoàn Nga cũng cam kết cuộc chiến chống khủng bố và "thanh lọc toàn bộ lãnh thổ Syria" khỏi phiến quân sẽ tiếp tục diễn ra.

Hội nghị thượng đỉnh Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Iran Hassan Rouhani sẽ diễn ra ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16-9 tới. Lãnh đạo của 3 nước sẽ cố gắng bảo đảm một lệnh ngừng bắn lâu dài ở khu vực Tây Bắc Syria, cũng như tìm giải pháp chấm dứt chiến sự ở tỉnh Idlib.

Theo THANH BÌNH (Báo Tin Tức)