Cơ sở hạ tầng Houthi bị không kích, Hezbollah tấn công trụ sở quân đội Israel

25/02/2024 - 09:41

Mỹ, Anh và một số quốc gia đối tác hôm 24/2 đã phát động không kích vào hàng loạt cơ sở hạ tầng quân sự của nhóm vũ trang Houthi ở Yemen.

Theo thông cáo từ Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM), những mục tiêu bị Mỹ và các quốc gia đồng minh nhắm tới lần này được nhóm Houthi sử dụng để tấn công tàu hàng quốc tế và chiến hạm trong khu vực, bao gồm “nhiều kho chứa vũ khí nằm dưới mặt đất; kho chứa tên lửa và máy bay không người lái (UAV); các hệ thống phòng không; radar và một chiếc trực thăng”.

us fighter.jpg

Tiêm kích Mỹ xuất kích. Ảnh: US CENTCOM

“Mục đích của các cuộc tấn công này là làm suy yếu năng lực và gián đoạn các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào thương thuyền và chiến hạm Anh - Mỹ có mặt tại Biển Đỏ, Vịnh Aden và Eo biển Bab AI-Mandeb”, thông cáo viết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin trong tuyên bố đưa ra sau đó khẳng định rằng, Washington sẽ không ngần ngại thực hiện hoạt động quân sự nếu cần thiết để bảo vệ mạng sống của các thủy thủ, cũng như ‘dòng chảy thương mại’ tại một trong những tuyến hàng hải quan trọng nhất thế giới.

Hezbollah tấn công trụ sở quân đội Israel 

Hãng thông tấn Al Jazeera cho hay, nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon hôm 24/2 đã nã hàng loạt tên lửa nhằm vào trụ sở Tiểu đoàn Beit Hillal thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF). “Cuộc tấn công được thực hiện để đáp trả những cuộc tập kích của đối phương nhằm vào nhiều thị trấn và làng mạc ở Lebanon, nhất là thị trấn Baraachit”, thông cáo của Houthi viết.

IDF sau đó xác nhận thông tin trên, đồng thời khẳng định đã tiến hành tấn công trả đũa vào các cơ sở quân sự của Hezbollah nằm trên lãnh thổ Lebanon. 

Theo VietNamNet