Đại diện Việt Nam giành ngôi Á hậu 4 Miss Supranational 2023

15/07/2023 - 15:32

Đại diện của Việt Nam là Đặng Thanh Ngân đã xuất sắc giành giải Á hậu 4 tại cuộc thi Miss Supranational 2023. Vương miện thuộc về đại diện Ecuador, Andrea Aguilera.

Thanh Ngân nhận tiara Á hậu 4 của cuộc thi. (Ảnh: Internet)

Vòng chung kết Miss Supranational 2023 - Hoa hậu Siêu quốc gia diễn ra tại Ba Lan vào 1 giờ sáng 15/7 (giờ Việt Nam) với sự tranh tài của 65 thí sinh. Đặng Thanh Ngân là thí sinh đại diện cho Việt Nam, không được đánh giá cao từ đầu cuộc thi nhưng đã hết sức nỗ lực.

Cô 24 tuổi, từng đoạt á hậu 2 Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 trước đó. Trong phần thi dạ hội đêm chung kết, cô mặc trang phục cắt xẻ, chất liệu xuyên thấu của nhà thiết kế Thượng Gia Kỳ, lấy cảm hứng chim phượng hoàng vươn lên từ đống tro tàn. Trước đó, Đặng Thanh Ngân cũng gây ấn tượng với phần trang phục dân tộc “Kính kính” của nhà thiết kế Khoa Lỗ, lấy cảm hứng từ di sản văn hóa tranh kính của vùng đất Nam Bộ.

Chia sẻ sau đêm chung kết, Đặng Thanh Ngân cho biết, cô vô cùng xúc động và biết ơn những sự cố gắng của bản thân, cô đã rơi những giọt nước mắt tự hào và hạnh phúc đầu tiên khi nhận được thành quả xứng đáng này.

Thanh Ngân cho biết, cô được trao cơ hội chính thức là đại diện Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2023. Cô đã toàn tâm, toàn ý dành toàn bộ thời gian của Ngân để học tập, rèn luyện về các kỹ năng trình diễn, ứng xử và ngôn ngữ để bản thân có đủ sức lực chinh chiến tại Ba Lan. “Hôm nay, Ngân đã chinh phục được mục tiêu của mình, vị trí Á hậu 4 Hoa hậu Siêu Quốc gia 2023 - Miss Supranational 2023, đó chính là thể hiện được một Đặng Thanh Ngân kiên cường và dũng cảm, tự tin và nỗ lực như một người phụ nữ Việt Nam. Đối với Ngân, đây chính là thành công lớn nhất mà Ngân luôn theo đuổi” - Á hậu 4 Miss Supranational chia sẻ.

Trước Thanh Ngân, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên từng giành danh hiệu Á hậu 2 Miss Supranational vào năm 2022.

Hoa hậu Andrea Aguilera.

Hoa hậu Andrea Aguilera vốn là Á hậu 1 Miss Grand 2021, người đã để mất ngôi vị Hoa hậu vào tay Nguyễn Thúc Thùy Tiên của Việt Nam. Tháng 3 năm nay, cô đã trả lại danh hiệu Á hậu 1 Miss Grand để bước vào một hành trình mới và đã giành chiến thắng.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp đến từ Philippines - Pauline Amelinckx, Á hậu 2 là thuộc về người đẹp Brazil - Sancler Frantz, Á hậu 3 thuộc về đại diện Anh Emma Rose Collingridge.

Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) lần đầu tiên tổ chức vào năm 2009. Đến nay, đây là một trong sáu cuộc thi nhan sắc lớn được quan tâm trên thế giới, diễn ra thường niên do Hiệp hội sắc đẹp Thế giới (World Beauty Association S.A - WBA), trụ sở ở Panama điều hành.

Theo Nhân dân