Đắm tàu ngoài khơi Mauritania, trên 150 người mất tích

25/07/2024 - 07:56

Ngày 24/7, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) của Liên hợp quốc (LHQ) cho biết ít nhất 15 người thiệt mạng và trên 150 vẫn mất tích trong vụ đắm tàu ngoài khơi Mauritania.

Chú thích ảnh

Người di cư chờ được cứu trên Địa Trung Hải. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo IOM, con tàu này chở gần 300 người, xuất phát từ Gambia. Tàu đã bị chìm khi ở đến gần thủ đô Nouakchott của Mauritania. 

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mauritania đã cứu được 120 người. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm người mất tích. 

Những người châu Phi thường chọn tuyến đường di cư Đại Tây Dương từ bờ biển Tây Phi tới Quần đảo Canary để đến được Tây Ban Nha. Đây là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới.

* Trong khi đó, cảnh sát biên phòng Panama thông báo 10 người di cư đã bị chết đuối trên một con sông gần biên giới với Colombia. 

Theo lực lượng cảnh sát biên phòng SENAFRONT, những người di cư nói trên thiệt mạng do lũ sông dâng cao. Hiện chưa rõ quốc tịch của những người di cư này. Cảnh sát cũng không cho biết liệu những người di cư đã vào Panama bằng đường rừng hay đường thủy. 

Bất chấp những nguy hiểm do địa hình hiểm trở và các băng nhóm tội phạm, hơn 500.000 người di cư không có giấy tờ đã vượt rừng Darien vào năm 2023 để vào Panama. Trong những tuần gần đây, Chính phủ Panama đã đóng cửa một số đường xuyên rừng và mở hành lang nhân đạo nhằm kiểm soát dòng người di cư và ngăn không để họ bị các nhóm tội phạm lợi dụng. 

Tổng thống Colombia Gustavo Petro đã phản đối biện pháp trên, cho rằng việc đóng cửa các con đường có thể khiến người di cư có nguy cơ bị chết đuối.

Theo TTXVN