Đảng Nước Nga Thống nhất ủng hộ Tổng thống V. Putin tái tranh cử

18/12/2023 - 14:11

Theo hãng tin TASS, ngày 17/12, Đại hội đảng Nước Nga Thống nhất lần thứ 21 đã nhất trí ủng hộ việc Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tự ứng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2024.

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin ngày 14/12/2023 đã có cuộc giao lưu trực tuyến với người dân và họp báo cuối năm, trong đó tập trung về những vấn đề trong nước và quốc tế được dư luận quan tâm như sự phục hồi nền kinh tế đất nước, việc đối phó các lệnh trừng phạt của phương Tây, mối quan hệ quốc tế với Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại đại hội, ông Putin đã cảm ơn đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền và cho biết sự ủng hộ này rất quan trọng đối với ông.

Ông cũng đặt ra nhiệm vụ nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan quyền lực ở mọi cấp. Theo ông, tình hình hiện nay đòi hỏi phải có sự đoàn kết và sẵn sàng ứng phó với những thách thức khó khăn nhất.

Ông cũng cho rằng cạnh tranh, ý tưởng đa dạng và việc thảo luận cởi mở các vấn đề cũng như cách thức giải quyết vấn đề là sự bảo đảm cho phát triển đất nước.

Đề cập đến nhiệm vụ chính trị, Tổng thống Putin chỉ thị bảo đảm tự do và an ninh của Nga để phát triển kinh tế, xã hội, tiềm lực nghiên cứu và kỹ thuật vì lợi ích của người dân và phúc lợi của hàng triệu gia đình. 

Trước đó, ngày 8/12, ông Putin đã tuyên bố ý định tái tranh cử vào tháng 3 năm sau. Nhiệm kỳ Tổng thống hiện tại của ông sẽ hết hạn vào ngày 7/5/2024.

Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga đã ấn định cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga diễn ra trong ba ngày từ 15-17/3/2024.

Theo TTXVN