Đấu giá viên kim cương đen lớn nhất thế giới

27/01/2022 - 19:17

Viên kim cương đen nặng 555,55 carat mang tên Huyền bí sẽ được đấu giá ở thủ đô London của Anh vào đầu tháng 2.

Viên kim cương đen nặng 555,55 carat mang tên Huyền bí được trưng bày tại Nhà đấu giá Sotheby's ở Dubai, UAE, ngày 17-1-2022. Ảnh: AFP/ TTXVN

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết phiên đấu giá sẽ khai mạc vào 6h, giờ địa phương, ngày 3-2 và đóng cửa ngày 9-2 Người tham gia có thể trả bằng tiền kỹ thuật số để mua viên kim cương này.

Theo Sotheby's, đây là viên kim cương đen nhiều mặt lớn nhất từng được đem ra đấu giá, và là viên kim cương cắt lớn nhất trên thế giới được đưa vào Sách Kỉ lục thế giới Guiness 2006.

Viên kim cương Huyền bí được trưng bày tại Dubai tuần trước và sau đó được trưng bày tại thành phố Beverly Hills của Mỹ vào tuần này trước khi quay trở về London cho phiên đấu giá. Viên kim cương dự kiến sẽ được bán với giá từ 4 đến 7 triệu USD. 

Kim cương đen chỉ được tìm thấy tại Brazil và Cộng hòa Trung Phi, và các nhà khoa học từ lâu đã cố gắng giải thích về nguồn gốc của loại kim cương này. 

Theo nhà địa chất học Aaron Celestian, người phụ trách khoáng vật học tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên của Los Angeles, đa số các viên kim cương đen có lịch sử từ 2,6 - 3,2 tỷ năm trước, khi bề mặt Trái đất vẫn đang vận động và quá trình oxy hóa bầu khí quyển đang diễn ra. Do đó, có thể kim cương đen được hình thành từ những tầng lớp rất sâu dưới lòng đất, sâu hơn rất nhiều so với những gì mà chúng ta đã biết về vị trí của kim cương. Thậm chí có giải thuyết rằng kim cương đen hình thành trong vũ trụ và rơi xuống Trái Đất.

Các chuyên gia tin rằng nghiên cứu viên kim cương này sẽ cho thế giới biết nhiều về khoáng vật học sâu trong lòng Trái Đất hoặc sự tiến hóa của hệ Mặt trời.

Theo THÚC ANH (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích