Dịch COVID-19: Latvia, Saudi Arabia, Senegal xác nhận các ca nhiễm đầu tiên

03/03/2020 - 08:04

Bộ Y tế Latvia ngày 2-3 đã xác nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở quốc gia Baltic này.

Tuyên bố của cơ quan trên cho biết: “Bộ Y tế xác nhận rằng, bệnh nhân đầu tiên đã được chẩn đoán nhiễm chủng mới của virus corona ở Latvia”.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Saudi Arabia ngày 2-3 đã thông báo về trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở quốc gia Trung Đông này. Theo trang mạng Al Arabiya, bệnh nhân là một công dân của Saudi Arabia hồi hương từ Iran và đã đi qua Bahrain.

Người dân Saudi Arabia đeo khẩu trang phòng bệnh COVID-19. Ảnh: aljazeera.com

Trước đó, do lo ngại nguy cơ lây lan của virus SARS-CoV-2, Saudi Arabia đã quyết định tạm thời cấm công dân của những quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) tới thánh địa Mecca và thành phố linh thiêng Medina.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Senegal - ông Abdoulaye Diouf Sarr cho biết, nước này đã ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên. Đây là trường hợp thứ hai nhiễm loại virus chết người này ở vùng Hạ Sahara của châu Phi, trước đó là một trường hợp được phát hiện ở Nigeria.

Theo Bộ trưởng Sarr, bệnh nhân là một công dân Pháp sinh sống ở Senegal và đã quay lại nước này từ Pháp vào ngày 26-2 vừa qua. Kể từ đó bệnh nhân đã tiếp xúc với vợ và 2 người con của anh ta và hiện đang được cách ly tại một bệnh viện ở thủ đô Dakar.

Hiện các quốc gia ở khu vực Bắc Phi như Tunisia, Algeria và Ai Cập đều đã ghi nhận những trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo Báo Tin Tức