Điểm danh những xu hướng mùa thu nổi bật

27/07/2023 - 08:54

Xu hướng mùa thu ở bộ sưu tập Pre-Fall 2023 của các nhà thiết kế và thương hiệu Việt trải dài trên các chất liệu có độ dày dặn và ấm áp như vải tweet, gấm và nhung. Điểm đặc sắc ở loạt thiết kế mùa này là bảng màu tươi sáng thay vì đi tông trầm như thường thấy ở mùa thời trang dành cho tiết trời mát lạnh.

Pre-Fall 2023 - xu hướng mùa thu ưu ái chất liệu dày ấm, phom dáng ôm sát che phủ cơ thể

Bộ sưu tập dành cho mùa Pre-Fall 2023 của The Soul mang đến những bộ trang phục kết hợp nét đẹp cổ điển và thanh lịch của phương Tây với vẻ đằm thắm dịu dàng của phụ nữ Á đông. Những gam màu trung tính như nâu, đen, trắng, kem, xanh navy được biến hóa trên các item áo cổ lọ dài tay phối chân váy drapping, bộ vest kết hợp quần tây hay chân váy xẻ, bộ suit ba mảnh...

Nét đẹp hiện đại, chừng mực được làm mới trên chất liệu vải tweed dày dặn, được tạo điểm nhấn bằng những đường viền, đường xẻ chân váy hay hàng cúc đính... Các phom áo dài tay, quần dài, chân váy dài giúp che phủ cơ thể tốt, không chỉ phù hợp với tiết trời mùa thu ở miền Bắc mà còn có thể ứng dụng với tiết trời miền Nam đầy nắng

Áo khoác dáng dài (trench coat) được làm mới qua cách mix match màu sắc tạo nên vẻ đồng điệu với tổng thể trang phục. Tông màu trầm ấm vốn được ưa thích trong mùa thời tiết lạnh được nhà mốt khai thác hợp lý, mang tính xu hướng nhưng không quá u buồn, nhàm chán. Bên cạnh vải tweed, nhà mốt còn sử dụng kaki, gấm... để bộ sưu tập trở nên phong phú và đa dạng về chất liệu, qua đó có thể chiều lòng mọi quý cô.

Làm mới xu hướng Pre-Fall bằng chất vải dày ấm có màu tươi sáng, bắt mắt

Những thiết kế nằm trong bộ sưu tập Pre-Fall 2023 của NTK Lê Thanh Hòa chứa đựng sự mới mẻ trên phom dáng và màu sắc trang phục. Xóa đi định kiến gam màu trầm mặc của vải tweed, nhà mốt khai thác các phom áo liền quần (jumpsuit), chân váy liền... và phối cùng áo sơ mi chất liệu mỏng nhẹ như vải tơ, lụa, organza... Những set trang phục này có thể mặc trong nhiều điều kiện thời tiết và phối thêm áo blazer nhẹ bên ngoài nếu cần giữ ấm thêm cho cơ thể.

Những thiết kế pha trộn nét tươi trẻ, phóng khoáng của mùa hè vẫn được nhìn thấy ở BST Pre-Fall 2023 khi nhà mốt sử dụng công thức crop top phối bộ trang phục gồm quần/ chân váy và áo khoác ngoài vải tweed. Điểm sáng của loạt trang phục này là cách làm mới họa tiết, cách lên màu cho từng mẫu thiết kế được tính toán khéo léo, tỉ mỉ để tạo nên hình ảnh trẻ trung, hiện đại cho các quý cô. Hồng tươi tắn, vàng rực rỡ, xanh sọc cổ điển, trắng, đen... các gam màu được khai thác một cách khéo léo để không quá lòe loẹt mà vẫn mang đến cái nhìn mới mẻ về chất liệu vải dạ.

Khai thác tối đa vẻ đẹp của chất liệu, các thiết kế với đường viền vải tua rua mang đến nét đẹp tự nhiên, đơn giản. Ngoài cách phối cùng sơ mi, nhà mốt còn đưa ra gợi ý mix trang phục vải tweed cùng các loại áo dệt kim, quần tất đồng màu với trang phục

Các chi tiết lông vũ được thêu, đính trên nhiều mẫu trang phục tạo ra các bản phối mượt mà, đẹp mắt và che nhược điểm cơ thể. Với các mẫu váy ngắn, quần shorts, cách mặc kèm quần tất sẽ phù hợp với mùa Thu Đông đang đến và đáng để các cô gái tham khảo khi dung hòa được hai yếu tố thời trang và thời tiết.

Váy liền thân dáng dài, áo choàng cape trở lại

Váy dáng dài là item phù hợp với mùa thời tiết lạnh. Ở mùa Pre-Fall 2023, nhiều nhà mốt chọn kết hợp chúng với áo choàng cape có thể tháo rời linh hoạt. Đây là một xu hướng thiết kế mới đề cao tính ứng dụng, giúp người mặc chủ động mix match đồng thời thay đổi hình ảnh cho bản thân mỗi khi mặc lại mẫu trang phục có sẵn trong tủ đồ của mình.

Theo Thanh Niên