Điện Kremlin bác bỏ suy đoán liên quan tới vụ máy bay rơi

26/08/2023 - 16:43

Ngày 25/8, phát biểu trước báo giới, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov khẳng định, những suy đoán của truyền thông phương Tây cho rằng, Điện Kremlin liên quan đến vụ rơi máy bay mà trong danh sách hành khách có ông trùm Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner là hoàn toàn dối trá.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. (Ảnh: Ria Novosti)

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. (Ảnh: Ria Novosti)

“Hiện có rất nhiều suy đoán chung quanh thảm kịch này, chung quanh cái chết bi thảm của các hành khách trên máy bay, trong đó có Yevgeny Prigozhin. Tất nhiên, ở phương Tây, những suy đoán đó đều được đưa ra từ một góc nhìn nhất định. Tất cả điều này là hoàn toàn dối trá”, ông Dmitry Peskov cho biết trong cuộc họp báo ngày 25/8 khi ông được yêu cầu bình luận về những suy đoán nêu trên.

Ông Peskov kêu gọi dư luận hãy chờ kết quả xét nghiệm gen để xác nhận hay phủ nhận về cái chết của người đứng đầu Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin. Theo ông Peskov, tất cả đều phải dựa trên sự thật. Sự thật cần được làm rõ trong quá trình điều tra.

“Như tổng thống đã nói, cần tiến hành tất cả các thủ tục điều tra cần thiết, bao gồm cả xét nghiệm gen. Hiện vẫn chưa có kết quả chính thức. Ngay sau khi có chúng, chúng tôi sẽ công bố”, ông Peskov nói.

Hiện trường vụ rơi máy bay tại tỉnh Tver ngày 23/8. (Ảnh: TASS)

Hiện trường vụ rơi máy bay tại tỉnh Tver ngày 23/8. (Ảnh: TASS)

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, ngày 23/8, gần làng Kuzhenkino thuộc tỉnh Tver, phía bắc thủ đô Moskva, một chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy đang trên hành trình từ Moskva đến Saint Petersburg, đã bị rơi.

Sau đó, Cơ quan Hàng không Liên bang Nga thông báo, ông Yevgeny Prigozhin, chủ Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, có tên trong danh sách hành khách, nhưng không xác nhận ông trùm Wagner đã thiệt mạng hay chưa.

Liên quan tới thảm kịch này, ngày 24/8, phát biểu trước truyền thông Nga, Tổng thống Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng Nga đã bắt đầu kiểm tra kỹ thuật và chắc chắn sẽ có những kết luận trong thời gian tới.

Theo Nhân dân