Doanh nghiệp An Giang đồng hành với công tác an sinh xã hội

27/06/2023 - 07:05

 - Bên cạnh hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp (DN) tại An Giang đã có nhiều đóng góp vào công tác an sinh xã hội. Qua đó, thể hiện sự tích cực trong suy nghĩ của cộng đồng DN, khi họ sẵn sàng góp bàn tay chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân

Đến UBND phường Núi Voi (TX. Tịnh Biên) ngày cuối tuần yên ả, trong hội trường UBND phường, người dân tới lui tấp nập. Họ đến đây để được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Hoạt động thiện nguyện này do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang phối hợp Công ty Cổ phần Y tế Tại Gia 247 và UBND phường Núi Voi tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 người dân địa phương.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang Nguyễn Thị Mỹ Linh chia sẻ: “Hoạt động thiện nguyện này nhằm tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Núi Voi được kiểm tra, tư vấn sức khỏe, khám tầm soát bệnh và nhận thuốc miễn phí. Thông qua chương trình, chúng tôi gửi đến người dân những phần quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, trách nhiệm của doanh nhân trẻ An Giang, sự đồng hành của đơn vị tài trợ đối với các hoạt động an sinh xã hội”.

Bà Mỹ Linh cũng cho hay, khi chứng kiến nhiều người dân cố gắng sắp xếp đến đây để được khám bệnh, các thành viên trong đoàn thiện nguyện đều nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Thực tế, còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn đang chờ nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của xã hội, trong đó có đóng góp của cộng đồng DN. Điều đó thôi thúc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Trực tiếp tham gia khám bệnh cho người dân, BS Lâm Trường Giang (Công ty Cổ phần Y tế Tại Gia 247) rất phấn khởi, dù trên gương mặt ông ướt đẫm mồ hôi. BS Lâm Trường Giang cho biết: “Trực tiếp tham gia khám, chữa bệnh mới thấy được người dân ở vùng biên giới, vùng núi còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là dịch vụ y tế. Tôi tâm niệm rằng, mình sẽ cố gắng giúp đỡ bà con thật nhiều trong khả năng. Mỗi người dân được thăm khám, tôi thấy mình vui thêm. Ở cái tuổi về hưu, tôi chỉ mong mình có thể làm được nhiều điều ý nghĩa từ chuyên môn bản thân, để bà con có thể sống vui, sống khỏe hơn”.

Trong không khí tất bật của buổi khám bệnh, người ta nhận thấy được niềm vui trong ánh mắt của những cụ già đang chờ đến lượt được gặp bác sĩ. Các bạn thanh niên tình nguyện cũng hăng hái hỗ trợ, giúp đỡ người dân những việc làm cần thiết để hoạt động khám, chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Cầm trên tay phần thuốc vừa được phát, ông Nguyễn Văn Xẻn cho biết, được kiểm tra đường huyết, đo điện tim với kết quả mọi chỉ số đều ổn, bản thân rất vui. Với điều kiện của ông, việc thực hiện một chuyến khám bệnh tại các bệnh viện lớn là rất khó khăn, vì phải di chuyển xa, mất nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí.

Chủ tịch UBND phường Núi Voi Nguyễn Văn Thái thông tin: “Chúng tôi rất cảm ơn Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang và Công ty Cổ phần Y tế Tại Gia 247 đến đây thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Dù kinh tế - xã hội của phường Núi Voi có bước phát triển, đời sống được nâng lên nhưng một bộ phận người dân vẫn còn khó khăn. Chúng tôi mong sẽ có thêm nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện đến hỗ trợ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương trong thời gian tới”.

Ngoài khám bệnh, phát thuốc miễn phí, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang và Công ty Cổ phần Y tế Tại Gia 247 còn tặng 200 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho người dân như lời động viên họ cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Chúng tôi quan niệm rằng, DN nhờ cộng đồng để phát triển thì cần có sự đền đáp trở lại đối với cộng đồng. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang đa phần là DN vừa và nhỏ, mới khởi nghiệp nhưng với tấm lòng chia sẻ khó khăn cùng người dân, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội. Bởi lẽ, trong cuộc sống này, biết cho đi cũng là hạnh phúc” - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang Nguyễn Thị Mỹ Linh chia sẻ.

THANH TIẾN