Động đất liên tiếp ở Venezuela

20/05/2024 - 14:22

Một trận động đất có độ lớn 5,5 đã làm rung chuyển thủ đô Caracas và 4 bang ở khu vực ven biển của Venezuela ngày 19/5, nhưng may mắn không gây thiệt hại về người.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Thứ trưởng Bộ Quản lý rủi ro và Bảo vệ dân sự Venezuela, ông Carlos Pérez Ampueda, cho biết trận động đất xảy ra cách đảo La Tortuga 43 km về phía Tây Nam, thuộc vùng Caribe của Venezuela, độ sâu chấn tiêu 10 km. Vài phút trước đó, quan chức này cũng thông báo ghi nhận một trận động đất có độ sâu chấn tiêu 7,8 km và tâm chấn cách đảo La Tortuga 36 km về phía Tây Nam.

Người dân ở thủ đô Caracas và các bang Monagas, Sucre, Nueva Esparta và Miranda ở khu vực ven biển phía Bắc hướng ra Caribe đều cảm nhận rung chấn.

Ông Pérez Ampueda cho hay cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi và phân tích dữ liệu để đề phòng tình huống xấu.

Trước đó, cùng ngày, vào khoảng 8h30 ngày 19/5 (giờ địa phương), một trận động đất có độ lớn 3,0 cũng đã được ghi nhận trên lãnh thổ Venezuela, gần biên giới với Colombia.

Ngày 21/8/2018, Venezuela đã trải qua một trận động đất có độ lớn 6,9 làm hư hại một số tòa nhà ở Caracas và các bang khác ở phía Đông nước này. Đây là trận động đất mạnh nhất được ghi nhận ở quốc gia Caribe trong những năm gần đây.

Theo TTXVN