Đồng hồ do AI thiết kế dự kiến bán giá đắt kỷ lục

04/11/2023 - 09:01

Chiếc đồng hồ G-Shock, do trí tuệ nhân tạo (AI) thiết kế, được nhà đấu giá Phillips lên kế hoạch bán vào tháng 12/2023 có thể sẽ trở thành chiếc đồng hồ Casio đắt nhất từng được bán.

Chiếc đồng hồ do AI thiết kế dự kiến sẽ được bán đấu giá với mức giá kỷ lục.

Chiếc đồng hồ do AI thiết kế dự kiến sẽ được bán đấu giá với mức giá kỷ lục.

Được chế tạo để kỷ niệm 40 năm thành lập thương hiệu, đồng hồ G-Shock G-D001 là sản phẩm được thiết kế vượt xa khả năng của trí óc con người. Vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc tạo ra chiếc đồng hồ này là sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ bên ngoài với độ bền và khả năng chống sốc của cấu trúc tổng thể.

Đại diện hãng Casio giải thích, khung thiết kế được thiết lập và dữ liệu trong suốt 40 năm phát triển G-Shock - đã được đưa vào mô hình AI.

Thiết kế của AI bảo đảm kết hợp hài hòa giữa những đường nét tinh tế bên ngoài với sức bền của dòng đồng hồ G-Shock.

Chiếc đồng hồ độc đáo này dự kiến sẽ là điểm nhấn của cuộc đấu giá, được người đứng đầu bộ phận đấu giá đồng hồ của Phillips ở Mỹ, Paul Boutros, mô tả là “hoang dã, tuyệt vời và kỳ lạ”.

Sự ra đời của G-Shock G-D001 là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp đồng hồ và các nhà sưu tập bắt đầu đón nhận những thiết kế độc đáo, với sự hỗ trợ của AI, chẳng hạn như chiếc đồng hồ có biểu tượng cảm xúc Jigsaw Puzzle của Rolex và chiếc G-Shock của Casio sắp tới.

Chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date 36 Jigsaw Puzzle cũng được cho là sản phẩm có sự tham gia thiết kế của AI.

Ngoài sự độc đáo về thiết kế bởi AI, G-Shock G-D001 còn có thêm các tính năng đặc biệt. Nó có một đài phát thanh 6 kênh để cài đặt thời gian tự động bằng sóng vô tuyến. Đài được cung cấp năng lượng bởi các tấm pin mặt trời gali bao quanh mặt số, đồng thời đóng vai trò là nguồn ánh sáng đỏ khi cần thiết.

Do đó, G-Shock G-D001 dự kiến sẽ có mức giá từ 70.000-140.000USD, trở thành chiếc đồng hồ Casio đắt nhất từng được bán.

Theo HẠ THẢO (VietNamNet/GQ)