Đức bắt giữ hàng trăm siêu xe đua trái phép trên đường cao tốc

04/05/2019 - 08:10

Hơn 100 xe thể thao, gồm những mẫu xe sang của các hãng Lamborghini, Porsche, Audi và BMW đã bị cảnh sát rượt đuổi và tạm thu giữ chìa khóa sau khi tham gia đua trái phép trên đường cao tốc.

Hơn 100 siêu xe thể thao tham gia đua xe trái phép trên cao tốc. (Nguồn: telegraph.co.uk)

Ngày 3-5, cảnh sát Đức thông báo đã ngăn chặn hơn 100 chiếc xe thể thao tham gia đua trái phép trên đường cao tốc A20 ở nước này.

Theo thông báo, đoàn xe gồm những mẫu xe của các hãng Lamborghini, Porsche, Audi và BMW đã bị cảnh sát rượt đuổi và tạm thu giữ chìa khóa từ người lái.

Thông báo cũng cho biết dù hệ thống đường cao tốc của Đức không giới hạn tốc độ ở 1 số khu vực nhưng cảnh sát nước này đã nhận được tin báo về một số lượng lớn các xe lái với tốc độ nguy hiểm, khoảng 250km/giờ.

Cảnh sát Đức cho biết những người lái các xe này đang tham gia một sự kiện có tên Eurorally từ thủ đô Olso của Na Uy tới thủ đô Prague của Séc,

Sau đó, những tài xế cho biết họ chỉ tham gia một cuộc tụ tập, không phải là một cuộc đua xe.

Tuy nhiên, cảnh sát Đức cho biết họ có bằng chứng rõ ràng cho thấy đây là một cuộc đua trái phép khi các xe tham gia có những pha rượt đuổi với tốc độ cao trên đường cao tốc và sử dụng làn khẩn cấp để vượt qua nhau.

Hiện quá trình điều tra đang được mở rộng, trong khi cảnh sát Đức cho biết họ sẽ làm thủ tục trả từng chiếc xe một cho các tài xế từ chiều ngày 3-5.

Theo ANH HIỂN (TTXVN/Vietnam+)