Em trai gãy chân, anh trai bị lao phổi cần được giúp đỡ

17/09/2020 - 08:52

 - Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của gia đình anh Trương Văn Nhựt (ngụ số 106/2B, tổ 117, khóm Đông Thạnh 7, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang) khi lần lượt các trụ cột chính trong gia đình bị tai nạn, đau bệnh. Cuộc sống của gia đình hiện rất chênh vênh.

Anh Nhựt (nằm) và anh Tha

Anh Trương Văn Nhựt (con trai thứ 5 trong gia đình) năm nay đã 47 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình riêng, phần vì chưa bén duyên với ai, phần vì gia cảnh nghèo khó, anh phải quần quật quanh năm kiếm tiền chăm lo bản thân, mẹ già và các thành viên khác trong gia đình. Làm thợ sơn tường, ai kêu đâu anh đi làm đó. Hôm bị tai nạn là lúc anh đang làm nốt phần sơn nhà tắm cho chủ. Khi loay hoay trên chiếc ghế cao, anh vô tình trượt chân té xuống sàn nhà. Cú té ngã tưởng không đến nỗi nào vậy mà khi đến bệnh viện, bác sĩ cho biết anh bị gãy xương đùi phải.

“Chỉ mới hơn 10 ngày từ khi bị tai nạn, bao nhiêu tiền dành dụm cùng với số tiền được chủ nhà hỗ trợ đã hết. Những người xung quanh giúp đỡ mua được thẻ bảo hiểm y tế, dù vậy chi phí phẫu thuật sắp tới được bác sĩ ước tính gần 30 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn đối với gia đình. Tôi vì lo lắng và chịu đựng các cơn đau nhức trong người mà mấy đêm qua không hề chợp mắt” - anh Nhựt trăn trở.

Anh Nguyễn Văn Út (em rể anh Nhựt, thành viên sống cùng gia đình) cho biết thêm: “Trước đây, cả gia đình ai cũng có thể lao động kiếm tiền để cùng nhau vượt qua khó khăn. Vậy mà người anh trai thứ 3, anh Trương Văn Tha bị bệnh lao phổi, sức khỏe yếu kém anh đành bỏ nghề chở mướn. Anh Tha còn có đứa con trai 10 tuổi mắc bệnh tâm thần. Mẹ của chúng tôi là bà Nguyễn Thị Kim đã bước sang tuổi 74, thường xuyên bị căn bệnh tiểu đường hành hạ, nay đau mai yếu. Vậy mà giờ đây anh Nhựt bị gãy chân, chưa đủ tiền để làm phẫu thuật. Bản thân tôi làm nghề phụ hồ, mấy hôm nay phải tạm nghỉ để lo cho anh, vợ tôi đi rửa chén mướn để lo bữa ăn cho gia đình”.

Chị Nguyễn Thị Thúy Kiều (hàng xóm gần nhà anh Nhựt) chia sẻ: “Hoàn cảnh nào giờ của gia đình rất khó khăn, các thành viên cố gắng đi làm kiếm tiền mưu sinh. Lúc trước, Nhựt đi làm rất vất vả, phải đi bộ hoặc quá giang anh em đến nơi. Thấy vậy, anh em nơi đây chắt chiu, gom góp mua tặng Nhựt chiếc xe gắn máy, chưa được bao lâu em ấy lại gặp nạn. Mấy bữa trước, do không đủ tiền trả viện phí, còn mỗi chiếc xe cũng đã bán nốt. Từ chỗ trụ cột chính trong gia đình, nay Nhựt rơi vào tình cảnh như vậy, bà con trong xóm thấy xót xa nên mấy hôm nay đang cố gắng giúp em. Rất mong có thêm sự sẻ chia của những nhà hảo tâm để cùng giúp đỡ gia đình em Nhựt vượt qua khó khăn, hoạn nạn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG