EU viện trợ 21 triệu euro nhằm cải thiện an ninh lương thực tại Afghanistan

03/03/2024 - 09:10

EU đóng góp 21 triệu euro (22,8 triệu USD) cho Quỹ Nhân đạo Afghanistan nhằm hỗ trợ những người dân nước này vốn đang phải đối mặt với tình trạng nghèo đói cùng cực.

Người dân bị mất nhà cửa sau trận động đất tại tỉnh Herat, Afghanistan, ngày 7/10/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, cổng thông tin Khaama Press dẫn thông báo của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã đóng góp 21 triệu euro (22,8 triệu USD) cho Quỹ Nhân đạo Afghanistan.

Khoảng 300.000 người ở Afghanistan dự kiến được hưởng lợi từ quỹ này.

Theo EU, mục đích chính của sự hỗ trợ này là cải thiện an ninh lương thực và dinh dưỡng ở Afghanistan.

Bà Rafaela Iodice, quan chức EU tại Afghanistan, khẳng định EU sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Afghanistan.

Thông báo trên được đưa ra vào thời điểm Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres tuyên bố rằng tổ chức toàn cầu này chỉ có thể đảm bảo 3% ngân sách cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Afghanistan.

Các trận động đất gần đây và việc trục xuất người di cư từ các nước láng giềng đang làm tăng nhu cầu viện trợ ở Afghanistan.

Tình hình nhân đạo ở Afghanistan vẫn rất nghiêm trọng, với hàng triệu người phải đối mặt với tình trạng nghèo đói cùng cực, phải di dời và mất an ninh lương thực.

Bên cạnh đó, nhiều năm xung đột, bất ổn chính trị và việc Taliban quay trở lại nắm quyền đã làm trầm trọng thêm những thách thức nói trên./.

Theo TTXVN/Vietnam+