FBI nói rõ về thông tin 'ông Donald Trump trúng đạn'

27/07/2024 - 20:15

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận một viên đạn đã trúng vào tai cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ mưu sát ông hôm 13-

Theo đài ABC News, thông tin cập nhật về cuộc điều tra được đưa ra sau khi ông Trump chỉ trích Giám đốc FBI Christopher Wray vì đã làm chứng hồi đầu tuần rằng vẫn chưa rõ liệu ông Trump bị trúng đạn hay mảnh đạn tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania - Mỹ.

“Giám đốc FBI Christopher Wray hôm qua đã nói với Quốc hội rằng ông ấy không chắc liệu tôi có bị trúng mảnh vỡ, thủy tinh hay viên đạn hay không (FBI thậm chí chưa bao giờ kiểm tra!)” - ông Trump viết trên tài khoản mạng xã hội Truth Social.

Tối 26-7, FBI xác nhận: “Vật trúng tai cựu Tổng thống Trump là một viên đạn, dù còn nguyên hay bị vỡ thành nhiều mảnh nhỏ, được bắn ra từ khẩu súng trường của đối tượng đã chết”.

Ông Trump phát biểu tại đại hội Đảng Cộng hòa vài ngày sau vụ mưu sát. Ảnh: Reuters

Theo ông Wray, FBI đã kiểm tra các mảnh đạn được tìm thấy tại địa điểm xảy ra vụ mưu sát ông Trump ở TP Butler, bang Pennsylvania. Cựu bác sĩ Nhà Trắng từng phục vụ khi ông Trump còn là tổng thống, Ronny Jackson, trước đó khẳng định ông Trump bị trúng đạn vào tai, đồng thời nói rằng ông đã điều trị cho ông Trump sau vụ mưu sát.

“Tôi đồng tình với đánh giá của các bác sĩ tại bệnh viện Butler Memorial vào ngày xảy ra vụ nổ súng” - ông Jackson tuyên bố.

Trong khi đó, bệnh viện Butler Memorial, chính quyền và chiến dịch tranh cử của ông Trump chưa công bố bất kỳ báo cáo y tế nào về vết thương của ông, nguyên nhân hoặc phương pháp điều trị.

FBI hôm 25-7 cho biết âm mưu ám sát đã khiến ông Trump bị thương nhưng cách thức như thế nào vẫn đang được điều tra.

Trong bài đăng trên Truth Social, ông Trump khẳng định một viên đạn đã trúng vào tai ông “với lực rất mạnh”. Theo ông, bệnh viện gọi đó là “vết thương do đạn ở tai”.

Tại các cuộc vận động tranh cử sau vụ mưu sát, ông Trump nói mình đã "lãnh một viên đạn vì dân chủ".

Trong cùng một bài đăng trên mạng xã hội hôm 25-7, ông Trump dọa sẽ sa thải ông Wrap nếu thắng nhiệm kỳ tổng thống thứ hai.

Theo PHẠM NGHĨA (Người Lao Động)