Gia đình có 3 người bị bệnh tâm thần cần được giúp đỡ

27/02/2020 - 04:50

 - Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của gia đình 3 anh em: Trương Ngọc Ba, Trương Ngọc Dũng, Trương Thị Ngọc Hoa (ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) khi cả 3 đều mắc bệnh tâm thần. Cuộc sống hàng ngày phải nương nhờ người thân, hàng xóm.

Chú Trương Ngọc Tư (61 tuổi) là em trai của chú Ba và là anh trai của chú Dũng, cô Hoa cho biết: “Không hiểu sao các anh, em trong gia đình tôi cứ lần lượt mắc bệnh tâm thần. Lúc 17 tuổi, em gái út là Ngọc Hoa tự dưng nói chuyện “làm xàm”, lên cơn khóc la ầm ĩ suốt ngày. Gia đình thấy vậy chở đi nhiều nơi để chữa trị nhưng không khỏi.

Mãi đến năm 2008, nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, em tôi được đưa đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai) mới biết em mắc chứng tâm thần phân liệt. Em được chữa trị một thời gian những tưởng đã bình phục, vậy mà vài tháng sau em lại phát bệnh. Đến nay, sau 33 năm mắc bệnh, bệnh tình của em ngày càng nặng hơn, lúc giữa trưa lên cơn khóc la nhiều hơn”.

Cả 3 anh em đều mắc bệnh tâm thần

Chú Tư chia sẻ tiếp: “Rồi đứa em kế tôi là Trương Ngọc Dũng cũng mắc bệnh tâm thần đến nay đã 20 năm. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn không thể chở em đi khám bệnh ngay những ngày đầu, nên bệnh tình của em ngày càng nặng.

Đến năm 2018, khi đưa em đi khám thì em đã bị thần kinh nặng không thể chữa trị. Người anh trai của tôi là Trương Ngọc Ba (63 tuổi) dần dần cũng không còn ý thức đúng đắn, nói chuyện “làm xàm” suốt cả ngày, không thể chăm lo cho 2 đứa em như trước đây”.

Vợ của chú Tư (bà Huỳnh Thị Hồng Thanh) tiếp lời: “Đều là anh em ruột thịt của chồng, nên cực khổ cỡ nào vợ chồng tôi cũng cố gắng chăm lo. Bao nhiêu năm nay, vợ chồng tôi sống bằng nghề bán nước đá lẻ trước nhà, tiền lời chỉ được vài chục ngàn đồng mà phải tính toán bữa cơm cho 5 người lớn và các con nhỏ. Nay, dù chồng muốn làm thêm nhưng cũng không thể kham được việc gì bởi ông đã mắc bệnh tim và cao huyết áp”.

Đại diện UBMTTQVN xã Định Thành cho biết: “Ông Trương Ngọc Ba thuộc hộ nghèo của địa phương nhiều năm nay. UBMTTQVN xã đã cố gắng chăm lo các chế độ trợ cấp cho hộ nghèo và người khuyết tật trong gia đình. Ngay khi có những suất quà từ các nhà hảo tâm nhân các dịp lễ, Tết, Ban Nhân dân ấp đều dành suất tặng nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình”.

Hiện tại, bệnh tình của 3 anh em trong gia đình chú Trương Ngọc Ba ngày càng nặng. Rất mong có thêm sự sẻ chia từ bạn đọc gần xa để giúp đỡ chú Trương Ngọc Tư có thêm điều kiện chăm sóc ăn uống hàng ngày và chi phí thuốc men cho người anh và 2 em tai.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG